Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Vui Tết trung thu cùng Thiếu nhi người Dao

Thứ bảy - 10/09/2022 07:50
Vinh Hương – Vui Tết trung thu cùng Thiếu nhi người Dao
Sáng ngày 10.09.2022, tức ngày 15.8 Nhâm Dần, được sự động viên, khuyến khích của Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan, Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên cùng đại diện HĐGX và Hội viên hai Hội đoàn là Ban Caritas và Ban loan báo Tin Mừng Vinh Hương, với những phần quà do những người thiện nguyện yêu bác ái trong giáo xứ góp lại, cùng trực chỉ đến làng đồng bào người Dao thuộc thôn Đức Bình xã Đức Mạnh huyện Đăk Mil Đăk Nông.

Làng đồng bào người Dao cách Quốc lộ 14 khoảng 7 km, đường gập ghềnh sỏi đá với những ổ bùn “khủng long”, chỉ có xe bán tải hai cầu trong mùa mưa bão mới qua được. Qua những cung đường “gian nan” và rồi đoàn cũng đến được điểm tập kết là Trường Trần Văn Ơn. Đến nơi, các em Thiều nhi, các cụ già trong làng cùng các bậc phụ huynh đã tề tựu đông đủ. Đoàn bắt đầu giao lưu và chia sẻ.

Với những phần quà tuy ít ỏi nhưng gói ghém trong đó những giá trị tinh thần biết chia sẻ, biết yêu thương như lời Chúa dạy “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương’.

Làng người Dao về vật chất có lẽ không thiếu thốn lắm, nhưng về văn hóa, giao tiếp họ còn thiếu. Đây là vùng ngoại vi, nơi mảnh đất truyền giáo cần sự chung tay góp sức của mọi thành phần trong giáo xứ để đem Tin Mừng của Chúa đến với nơi này.
 
 




















 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây