Giáo xứ Vinh Hương

Hiền lành và khiêm nhường mà không nhu nhược sợ hãi - Thứ Bảy tuần XV Thường Niên B

Thứ sáu - 16/07/2021 17:53
Hiền lành và khiêm nhường mà không nhu nhược sợ hãi - Thứ Bảy tuần XV Thường Niên B

Thứ Bảy tuần XV Thường Niên B
Xh12:37-42; Mt12:14-21

Đoạn trích từ Sách Xuất Hành trình thuật cảnh dân Israel chuẩn bị rời khỏi Ai Cập. Sau hơn 430 năm ở Ai Cập, giờ đây họ đang đứng trước một sự kiện trọng đại trong đời. Tự do! Họ được tự do bởi vì Chúa đã nghe tiếng kêu than của họ và đã đến để giải thoát họ khỏi ách nô lệ Ai Cập.

Ngay cả khi đã rời khỏi Ai Cập, Thiên Chúa vẫn dõi theo họ. Đó là một cuộc giải thoát giành được không phải bằng sức mạnh quân sự hay bởi một cuộc nổi dậy bạo lực mà bởi lòng thương xót và quyền năng của Thiên Chúa.

Trong Tin Mừng Matthêu, chúng ta biết rằng, qua lòng nhiệt thành quá mức với lề luật, người Pharisêu đã khiến những người dân bình thường bị áp bức bằng thứ ách nặng nề từ hàng trăm điều răn. Bấy giờ họ cảm thấy như Chúa Giêsu, mà họ nghĩ đang hành động theo luật riêng, là một mối đe dọa chống lại họ. Do đó, họ quyết định giết Ngài.

Trước mối đe dọa đến tính mạng, Chúa Giêsu lặng lẽ tiếp tục chữa lành cho mọi người và tránh xuất hiện công khai. Thay vì dùng đến bạo lực chống lại người Pharisêu hoặc thịnh nộ kêu gào báo thù hay phán xét khắc nghiệt, Người tiếp tục thực hiện công việc của mình.

Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rằng sứ mệnh của Người không dựa trên quyền hành hay bạo lực mà là hiền lành và khiêm nhường. Sự khiêm tốn và hiền lành của Chúa không vì sợ hãi hay hèn nhát mà đến từ một ủy thác thiêng liêng của Ngài là thực hiện lời Kinh Thánh.

Thông thường, trong cuộc sống, chúng ta cũng phải đối mặt với những tình huống mà ta cảm thấy bị người khác đe dọa hoặc áp bức. Chúng ta đáp lại bằng cách nào?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn trung tín với Ngài trong mọi hoàn cảnh.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây