Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Ba tuần XX Mùa Thường Niên B

Thứ hai - 16/08/2021 18:33
Thứ Ba tuần XX Mùa Thường Niên B
Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mat-thêu 19,23-30
23Bấy giờ Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời. 24Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa”. 25Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: “Thế thì ai có thể được cứu?” 26Đức Giêsu nhìn thẳng vào các ông và nói: “Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được”. 27Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng thưa Người: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?” 28Đức Giêsu đáp: “Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự tòa vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai tòa mà xét xử mười hai chi tộc Ítraen. 29Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống đời đời làm gia nghiệp. 30“Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu”. Đó là Lời Chúa.

Suy Niệm:

Đức Giêsu đau lòng, Người đề nghị người thanh niên theo Người, nhưng anh này ‘thích tiền’ hơn!

“con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa”. Một lời nói ‘khắt khe’! Cho dù là kiểu nói ‘phóng đại’ của người vùng cận Đông, ta cũng không được làm ‘giảm nhẹ’ tính cách ‘nghiêm túc’ của lời nói! Rõ ràng, lời trên muốn ‘lay mạnh’ những tâm hồn đang bị ‘tiền bạc’ “mê hoặc” “ru ngủ”, thậm chí bị “đầu độc” mà ‘không biết’

Hãy cảnh giác thật “cao độ”! Đây là thời kỳ “Vô cùng nguy hiểm”!!! Satan đang dùng ‘mồi nhử’ Tiền bạc để ‘chi phối’ Hội Thánh của Chúa Giêsu!!!

Đây không phải là lời nói ‘đơn lẻ’ ‘hiếm hoi’ tùy tiện trong Tin Mừng, nhưng có đến “hai mươi lần” Đức Giêsu đã lặp lại những câu nói tương tự. Để có một ý tưởng quân bình trước quan điểm của Đức Giêsu về sự “giàu sang”, cần phải nhớ rằng:

1- Người luôn luôn giúp con người “đề cao cảnh giác” trước của cải thường gây trở ngại cho những ai muốn bước vào sự sống đời đời.

2- Người kêu gọi những người giàu đang nắm giữ một địa vị xã hội cao “không bỏ trách vụ” của họ...

Không phải của cải tự nó là xấu, nhưng nó có thể là “nguồn gốc phát sinh ” nhiều sự xấu, nếu của cải được “Chiếm Đoạt” một cách bất công”... được “Sử Dụng” ích kỷ... không quan tâm đến người nghèo khó... Và nguy hiểm nhất là nó được“Sở Hữu” một cách tham lam vô tận... vì “nó làm cho lòng người ra “chai đá” và “khép kín”, không còn hướng đến những “giá trị thiêng liêng đích thực”! Nói cách khác: nó làm cho người ta không thiết tha đến ‘hạnh phúc vĩnh cửu nữa, một khi đã được “thỏa mãn” những ‘lạc thú’ mau qua đời này !

Sau khi người thanh niên giàu có bỏ đi, một bầu khí u buồn nuối tiếc bao phủ cả nhóm các tông đồ. Để phá tan bầu khí nặng nề u ám, ông Phêrô lên tiếng bày tỏ sự trung thành theo Đức Giêsu: Thưa Thầy, người ta như vậy, nhưng phần chúng con đây vẫn luôn luôn trung thành với Thầy ... Đối với Đức Giêsu, “làm tông đồ” không phải là một “nghề nghiệp”, hay làm một “công trình”... Nhưng là “một mối tình thân hữu”, như Chúa nói: “Thầy không gọi anh em là tôi tớ, nhưng Thầy gọi anh em là “bạn hữu”. (Ga 15,15)

Tương lai mà Chúa hứa cho những môn đệ của Chúa, cho những kẻ vượt qua mọi trở ngại theo Chúa... đó là một tương lai vô cùng hạnh phúc. Lạy Chúa, xin dẫn đắt chúng con theo Chúa. Xin tạ ơn Chúa muôn đời!

Nguồn tin: tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây