Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Ba tuần XXII Mùa Thường Niên B

Thứ hai - 30/08/2021 18:19
Thứ Ba tuần XXII Mùa Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca 4,31-37

31Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền. 33Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34"Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!" 35Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: "Câm đi, hãy xuất khỏi người này!" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: "Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!" 37Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng. Đó là Lời Chúa.

Suy Niệm:

 Trong bài Tin Mừng hôm nay thánh sử Luca kể lại, Chúa Giêsu được dân Ca-phác-na-um đón tiếp, khác hẳn  với những người ở quê hương Ngài.Ngài đã trừ quỷ và giảng dạy tại Ca-phác-na-um.Trừ quỷ là một việc làm trong những việc làm mà Chúa Giêsu đã tuyên đọc tại hội đường ở quê hương của Ngài.Trừ quỷ cũng là một việc làm trong Giáo hội hàng bao thế kỷ qua.Cần phải hiểu rõ,không hẳn ma quỷ chỉ xuất hiện nguyên hình một cách rõ ràng với một số người,nhưng chúng còn thường xuất hiện rất kín đáo nơi mọi người và trong mọi lúc,xuyên qua những hành vi thường ngày như tham lam, trộm cắp, ngoại tình, ganh tị, thù hận, chứng gian, nói hành nói xấu người khác...

Thứ quỷ ma này hoành hành còn mạnh mẽ hơn, ảnh hưởng nhiều hơn, làm cho tâm hồn con người càng ngày càng héo tàn, tiêu diệt đời sống thiêng liêng  và tinh thần.

Hôm nay,  dựa theo giáo huấn của Chúa Giêsu,chúng ta nhìn lại cuộc sống mình. Vậy đâu là những hành vi quỷ quái đang hoành hành trong  con người tôi,nơi cộng đoàn hay gia đình,hoặc là những  những yếu đuối sa ngã của tôi. Đó  chính là cơ hội cho ma quỷ vào ra trong  tâm hồn tôi một cách dễ dàng,   nó xâm chiếm tâm hồn tôi từ bao lâu nay. Điều cần thiết là, chúng ta  xin Chúa  trừ khử ma quý? Xin Chúa  hiện diện nơi cuộc sống tôi thay vì những uy lực của ma quỷ.

  Hơn nữa, bài Tin Mừng còn cho thấy,mọi người rất đỗi kinh ngạc vì sự hiện diện,  những việc làm và lời dạy của Chúa Giêsu. Qua việc lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, chúng ta có cảm thấy được sự hiện diện của Chúa Giêsu đầy quyền năng, Ngài  luôn  mạnh mẽ   hiện diện và tác động trong bối cảnh xã hội ngày nay.  Như vậy, từng ngày mỗi người  chúng ta  cần khám phá ra sự hiện diện đầy quyền năng của Chúa trong cuộc sống của mình,nhờ đó  mà chúng ta được sống vui tươi, thêm lòng tin, cậy, mến Chúa hơn, tránh những bi quan chán nản, nhìn đâu cũng đầy sự xấu và nhìn đâu cũng chẳng thấy Chúa?   

 Lạy Chúa, xin giúp mỗi người được sáng mắt đức tin, thêm  lòng tin tưởng và lạc quan trước cuộc đời đầy khó khăn biến động này, đồng thời chúng ta luôn biết cộng tác với ơn Chúa,loại dần sự ác trong con người của chúng con và trong cuộc đời này.Amen.   

Nguồn tin: www.tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây