Giáo xứ Vinh Hương

Lời cảm ơn sau thánh lễ an táng bà cố Anna Võ Thị Vĩnh

Thứ bảy - 24/05/2014 00:10

Tâm tình tri ân

Trọng kính Đức Cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận Ban Mê Thuột.
Kính thưa Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, Đức Viện Phụ Đan Viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý
Kính thưa quý cha Quản hạt, quí cha trong và ngoài Giáo phận.
Kính thưa quí tu sĩ nam nữ cùng toàn thể ông bà anh chị em,

Con là tu sĩ Gioan Eude Nguyễn Xuân Tân, thuộc Đan viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý, và  bào đệ là linh mục Giuse Nguyễn Văn Khánh, giáo xứ Gia Nghĩa, giáo phận Ban Mê Thuột. Chúng con xin thay mặt gia đình để bày tỏ tâm tình tri ân và cảm tạ.

Mẹ chúng con là bà Anna Võ thị Vĩnh, thuộc giáo họ Thanh Tân, giáo xứ Vinh Hương, được Chúa gọi về sáng ngày 20 tháng 5 năm 2014.

Trong thời gian lâm bệnh, mẹ chúng con đã đón nhận được biết bao sự trìu mến, yêu thương của mọi người qua việc thăm nom, giúp đỡ và cầu nguyện. Rồi khi được Chúa gọi về, Đức Cha Giáo phận sẵn lòng sắp xếp thời gian để đến tư gia viếng xác và chủ sự thánh lễ an táng hôm nay. Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, các linh mục trong giáo phận và quý cha có liên hệ với gia đình đã dâng lễ cầu nguyện và không quản ngại đường xa, thì giờ quý báu để về đồng tế thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Anna.

Đức Viện Phụ, quý cha, quý thầy Đan Viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý từ Đồng Nai đã về với tang gia trong tinh thần “cha mẹ của một đan sĩ trong dòng cũng là cha mẹ của anh em trong dòng”; Đan Viện Thánh Mẫu An Phước; Nhà dòng Nữ Vương Hòa Bình, đã về viếng xác và tiễn đưa bà cố đến nơi an nghỉ. Nhiều dòng tu có cộng đoàn hiện diện trong Giáo phận, cách riêng trong địa bàn giáo hạt Gia Nghĩa, cũng đã cử các tu sĩ nam nữ về chia buồn với gia đình và tham dự lễ an táng.

Giáo xứ Gia Nghĩa, các giáo họ Trường Xuân, ĐăkNia, Tân Hòa, Mẹ Lên Trời, các giáo điểm, cùng với quý tu sĩ nam nữ trong giáo xứ đã đến thăm viếng và nguyện cầu. Hội trống giáo họ Tân Hòa tự nguyện ở lại phục vụ tang lễ và tiễn đưa bà cố đến nơi an nghỉ đợi ngày sống lại. Đại diện một số giáo xứ trong Giáo hạt Gia Nghĩa; giáo xứ Vinh An, Thổ Hoàng, Xuân Lộc cùng với một số giáo họ trong hạt Đăkmil  cũng cử đại diện đến phúng điếu, cầu nguyện cho bà.
 
Các cha bạn ở nước ngoài như cha Phương (Australia) dẫu ở  nơi xa xôi cũng đã cấp tốc gửi e-mail để chia buồn. Cha Phương (Tổng Đại Diện giáo phận Vancouver) dù đang tĩnh tâm cũng gửi thư động viên, chia sẻ. Nhiều thân nhân, ân nhân ở nước ngoài gọi điện chia buồn và  nhờ người thân đại diện đến viếng xác, thắp nén nhang cầu nguyện. Các  cha và anh em trong gia đình Lê Bảo Tịnh, lớp bạn Giuse, đã đến đặt vòng hoa phúng điếu và cầu nguyện. Anh em còn cử đại diện ở lại để tham dự Thánh lễ An táng và tiễn đưa mẹ chúng con về nơi an nghỉ. Ban Loan Báo Tin Mừng của Giáo phận và của các vùng, Hội Lêgiô của Giáo phận cùng với đại diện các Curia đến đặt vòng hoa và viếng xác .

Đặc biệt, Cha Phaolô Trần Vĩnh Niệm, Quản nhiệm Giáo xứ Vinh Hương đã năng thăm viếng và  lo liệu mọi sự cần thiết cho mẹ chúng con lúc con ốm đau. Và khi qua đời, Cha đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tang gia, nhất là chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức thánh lễ an táng hôm nay. Ban thường vụ HĐGX Vinh Hương, giáo họ Thanh Tân, họ tộc Nguyễn, các hội đoàn trong Giáo xứ… đã dành nhiều thời giờ quý báu để cầu nguyện, hiệp thông và lo liệu cho việc tổ chức tang lễ được tốt đẹp. Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương tham dự Thánh lễ đông đảo để cầu nguyện và đã tiễn đưa bà cố đến nơi yên nghỉ cuối cùng.

Đại diện một số ban ngành chính quyền có liên quan thuộc hai tỉnh Đăknông và Đồng Nai đã gửi vòng hoa hoặc cử đại diện đến phúng điếu.
 
Mặc dù đang đau buồn vì phải vắng bóng người thân, chúng con lại được an ủi vô ngần vì cảm nhận sâu sắc sự hiệp thông trong Hội Thánh mà gia đình chúng con thật hạnh phúc là “một chi thể”.

Chúng con xin tạ ơn Đức Cha Giáo phận, cảm ơn Đức ông, Đức Viện phụ, quý cha, quý soeurs, quý thầy, anh em bạn hữu, thân bằng quyến thuộc và tất cả mọi người đã thương mẹ chúng con và thương đến gia đình chúng con.

Chúng con chỉ biết nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ và thánh Anna trả công bội hậu cho mọi người.

Trong lúc tang gia bối rối, chắc hẳn không tránh khỏi những điều thiếu sót. Kính mong được lượng thứ.

Kính xin mọi người thương tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn Anna, mẹ của chúng con.
Kính
 
Tu sĩ  Gioan Eude Nguyễn Xuân Tân
Linh mục Giuse Nguyễn Văn Khánh.
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây