Giáo xứ Vinh Hương

Lễ khấn - Một dịp gặp gỡ

Thứ bảy - 22/03/2014 19:07

Tôi cũng được vinh dự hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Bình mời về dự lễ khấn của 27 Tân khấn sinh và cũng là ngày lễ Thánh Giuse, bổn mạng giới gia trưởng, ngày cầu nguyện cho họ biết noi gương Thánh Gia Thất sống thanh sạch.

Cùng đi với đoàn, chúng tôi khởi hành vào lúc 7 giờ 30 ngày 18-3-2014 để kịp sáng mai dự lễ.

Đi một ngày đường khá mệt mỏi, nhưng vào tới khuôn viên hội dòng các nữ tu đã đứng sẵn đón tiếp chúng tôi thật ân cần cởi mở, những cái bắt tay, những vòng ôm thắm thiết, làm cho chúng tôi nhớ lại biết bao kỷ niệm của thời thơ ấu, thời của tuổi học trò dưới mái trường thân yêu ngày nào đã lùi vào dĩ vãng…

Mọi người tìm gặp hỏi thăm, kể cho nhau nghe nhiều chuyện. Nhìn những nét mặt rạng rỡ, trào dâng niềm hạnh phúc, với những giọt nước mắt thật khó tả hết mọi nỗi niềm thương nhớ… 

Những chị lớn tuổi năm xưa đã không còn, một số chị còn lại vẫn còn khỏe mạnh, trẻ trung không kém. Đa số họ bây giờ đảm nhận những trọng trách trong hội dòng, được biết các chị đã cùng nhau xây dựng nhiều cộng đoàn để nuôi trẻ em khuyết tật, trường mẫu giáo mầm non. Thật đáng quý những tấm lòng quảng đại để phục vụ.

 Còn nhớ thời gian nhà Dòng còn khó khăn vất vả, các chị phải trồng rau, chăn nuôi, phải tự lực cánh sinh để tồn tại cho tới ngày nay. Cơ sở được xây dựng khang trang, một hội Dòng nằm yên bình giữa xứ đạo di cư 1975. Nơi đây, một làng thôn đầm ấm tình người, tình đất.

Nói đến nữ giới, là người mẹ, người bà thì từ xa xưa các thi ca đã diễn đạt không bao giờ cạn, nhất là các nữ tu, họ sống đời dâng hiến để đem yêu thương, an bình cho những kiếp người kém may mắn. Thật đáng tự hào biết bao những con người luôn tỏa sáng niềm yêu thương của Thiên Chúa trong đồng loại..
 
Một chút tâm tình gửi đến quí nữ tu. Xin Chúa ban nhiều hồng ân xuống trên các chị thân yêu.
 

 
 
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây