Giáo xứ Vinh Hương

Tự sát trong nhà thờ Đức bà Paris

Thứ tư - 22/05/2013 18:34
 Một sử gia cực hữu dùng súng tự sát ngay bên trong nhà thờ Đức bà Paris hôm qua để phản đối quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của chính phủ Pháp.

Dominique Venner, 78 tuổi, đã chĩa súng vào miệng và tự sát ngay tại điện chính của nhà thờ trước mặt nhiều du khách. Một bức thư được tìm thấy trên bàn thờ chính điện, gần thi thể Venner, tuy nhiên cảnh sát không tiết lộ nội dung bức thư này.

Trước khi tự sát, Venner đăng bài trên trang web cá nhân với nội dung lên án luật hôn nhân đồng tính được chính phủ Pháp thông qua hôm 19/5. Ông viết: "Cần phải có những hành động ngoạn mục và mang tính biểu tượng để đánh thức chúng ta thoát khỏi cơn mê muội".

Venner, một sử gia cực hữu nổi tiếng, là cựu thành viên của Tổ chức quân đội bí mật (OSA), một phong trào dân tộc chủ nghĩa cực đoan, từng phản đối Pháp rút khỏi Algeria và nhiều lần âm mưu ám sát Tổng thống Pháp C-harles de Gaulle.

Associated Press dẫn lời linh mục Patrick Jacquin, nói: "Thật là một sự việc gây sốc. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho người đàn ông này như chúng tôi đã làm với những người khác". Ông Jacquin cũng cho hay đây là vụ tự sát đầu tiên xảy ra ngay tại điện chính trong nhà thờ.

Sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát lập tức sơ tán các khách du lịch, giáo dân và tạm đóng cửa nhà thờ.

Nhà thờ Đức bà Paris vừa kỷ niệm 850 năm tuổi và là điểm du lịch đông khách nhất tại Pháp, thu hút hơn 13 triệu du khách mỗi năm.

Thu Hằng

Nguồn tin: www.vnexpress.net

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây