Giáo xứ Vinh Hương

Ba nữ tu Nigeria bị bắt cóc đã được trả tự do

Thứ sáu - 20/10/2023 06:37
Ba nữ tu Nigeria bị bắt cóc đã được trả tự do
Trong thông báo vào ngày 14/10/2023, Sơ Gloria Nnabuchi, Phó Tổng quyền của Dòng Nữ tử Truyền giáo của Mẹ Thiên Chúa ở Nigeria thông báo rằng ba nữ tu Nigeria bị bắt cóc vào ngày 5/10 trước đó đã được thả tự do vào ngày 14/10.
 

Sơ Gloria nói: “Với lòng biết ơn Chúa, chúng tôi vui mừng thông báo việc ba chị em của chúng tôi, một chủng sinh và người lái xe bị bắt cóc trong những ngày gần đây đã được trả tự do”.

Sơ nói thêm: “Chúng tôi chân thành cảm kích Giáo hội và tất cả những người có thiện chí vì sự hỗ trợ tận tình của tất cả mọi người trong suốt thời gian thử thách này. Xin cảm ơn và xin Chúa chúc lành cho tất cả quý vị”.

Vụ bắt cóc ngày 5/10/2023

Ba nữ tu, gồm hai sơ thuộc dòng Nữ tử Truyền giáo của Mẹ Thiên Chúa và một sơ thuộc dòng Chúa Phục Sinh, cùng với một chủng sinh thuộc Dòng Nam tử Truyền giáo của Chúa Ba Ngôi, cùng với một tài xế đã bị bắt cóc khi họ đến Mbano, bang Imo của Nigeria để tham dự tang lễ của mẹ của một nữ tu.

Những kẻ bắt cóc đã liên hệ với lãnh đạo của dòng Nữ tử Truyền giáo của Mẹ Thiên Chúa và yêu cầu tiền chuộc để thả các nạn nhân.

Sơ Gloria cho hãng tin ACI Africa biết rằng số tiền chuộc “1 triệu Naira (khoảng 1.300 đô la)” đã được trả để những người bị bắt cóc được thả tự do.

Nạn bắt cóc tại Nigeria

Việc bắt cóc các linh mục và tu sĩ ở Nigeria đã được biết đến từ lâu và là một phần của hiện tượng bắt cóc rộng hơn nhắm vào người nước ngoài, doanh nhân, chính trị gia, các quan chức chính phủ, nhà ngoại giao. Nhưng cả những công dân bình thường bao gồm cả sinh viên và học sinh, cũng thường là nạn nhân của các vụ bắt cóc hàng loạt, đến mức người ta nói về một “ngành công nghiệp bắt cóc” thực sự.

Các vụ bắt cóc được thực hiện bởi những tên tội phạm thông thường, các nhóm khủng bố như Boko Haram hoặc bởi các băng nhóm chăn nuôi Fulani.

Tình trạng bất ổn ở Nigeria đã bắt đầu kể từ năm 2009 với cuộc nổi dậy của Boko Haram, với mục đích biến nước này thành một quốc gia Hồi giáo. Kể từ đó, nhóm này, một trong những nhóm Hồi giáo lớn nhất ở châu Phi, đã tạo nên các cuộc tấn công khủng bố bừa bãi nhằm vào nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm các nhóm tôn giáo và chính trị cũng như thường dân. Tình hình bất an ở nước này càng trở nên phức tạp hơn do có sự tham gia của những người chăn thả gia súc Fulani, chủ yếu là người Hồi giáo, còn được gọi là Dân quân Fulani. (CNA 19/10/2023)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây