Giáo xứ Vinh Hương

Ông José, 104 tuổi và vừa được rửa tội

Thứ năm - 24/08/2023 21:01
Ông José, 104 tuổi và vừa được rửa tội


Đức tin không tính năm. Ngày 17 tháng 6, ông José Lourenço da Silva, 104 tuổi, người Brazil đã được rửa tội, rước lễ lần đầu và thêm sức tại nhà nguyện Thánh Jude, thành phố Alto Piquiri, một thị trấn nhỏ ở phía tây nam Brazil. Vài tuần trước đó, bà Sidonie dos Santos, làm việc Mục vụ cho người lớn tuổi ở giáo xứ đã gặp ông José trong một chuyến đi thăm giáo dân trong giáo xứ. Khi bà hỏi ông đã được rửa tội chưa, ông trả lời, ông “được rửa tội ở nhà, nhưng chưa bao giờ ở nhà thờ” vì không có nhà thờ. Sau đó, ông tâm sự ông muốn được lãnh nhận các bí tích trong nhà thờ và đặc biệt là được “rước Mình Thánh Chúa”.

Vì vậy, rất nhanh chóng, giáo xứ đã tổ chức và sắp xếp những việc cần thiết, giúp ông học giáo lý cấp tốc trong một tháng để cảm nhận đầy đủ về ý nghĩa và trên hết là giá trị không thể đo lường được của mỗi bí tích.

Cuối cùng ngày trọng đại đã đến! Sau khi chịu phép rửa tội, lần đầu tiên ông được lãnh nhận Mình, Máu Thánh Chúa và được củng cố đức tin, ông cho biết ông rất vui: “Hồi trước tôi nặng nề, bây giờ tôi nhẹ bỗng. Trước đây tôi hay có ác mộng, bây giờ không còn nữa. Tôi đã có nhiều tiến bộ.”

Rửa tội có điều kiện

Ông cho biết ông đã nhận phép rửa tội tại nhà, quan trọng là cần lưu ý có “những nghi ngờ thận trọng” về tính hợp lệ của nó, vì không có hồ sơ đáng tin cậy nào để xác nhận chính xác. Trong những trường hợp như vậy, Giáo hội có thể rửa tội “có điều kiện”, vì không thể lặp lại phép rửa đã hợp lệ. Điều này có nghĩa là, nếu José chưa được rửa tội hợp lệ, thì bây giờ ông được rửa tội hợp lệ; và, nếu ông đã được rửa tội hợp lệ thì phép rửa này vẫn hoàn toàn hợp lệ.

Hình ảnh lễ rửa tội của ông ông José Lourenço da Silva trên trang Facebook của giáo xứ Santuário Diocesano de São José

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây