Giáo xứ Vinh Hương

Logo và khẩu hiệu chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Luxembourg và Bỉ

Thứ tư - 26/06/2024 19:01
Logo chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Luxembourg và Bỉ
Logo chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Luxembourg và Bỉ

Ngày 25/6/2024, Tòa Thánh đã công bố logo và khẩu hiệu chính thức cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Luxembourg và Bỉ vào cuối tháng 9/2024.

 

Logo và khẩu hiệu cuộc viếng thăm Luxembourg 

Đức Thánh Cha sẽ thăm Luxembourg trong ngày 26/9/2024. Logo của chuyến viếng thăm này có hình ảnh cách điệu Đức Thánh Cha Phanxicô với bàn tay giơ lên ban phép lành, phía sau là Nhà thờ Đức Bà.

Các màu sắc được sử dụng gồm màu vàng và màu trắng, là màu của quốc kỳ Thành Vatican, trong khi màu xanh lam ám chỉ sự tôn kính Đức Mẹ có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử Công giáo của Luxembourg.

Ở phía dưới bên phải là khẩu hiệu của cuộc viếng thăm: “Pour servir” (Để Phục vụ), muốn nói rằng Chúa Kitô, Đấng đã đến “không phải để được phục vụ mà để phục vụ” (Mt 20,28). Vì vậy, theo gương Chúa, Giáo hội được mời gọi phục vụ nhân loại.

Logo và khẩu hiệu cuộc viếng thăm Bỉ

Chặng thứ hai của chuyến viếng thăm là Bỉ. Vào tối ngày 26/9/2024, Đức Thánh Cha sẽ rời Luxembourg để thăm Bỉ. Ngài sẽ thăm ba thành phố và tham dự các nghi lễ kỷ niệm 600 năm thành lập các trường đại học Công giáo Leuven và Louvain-la-Neuve. Ngài sẽ trở về Vatican vào Chúa Nhật 29/9/2024.

Logo của cuộc viếng thăm Bỉ có một bản đồ cách điệu của Bỉ, có một con đường cắt ngang qua, trên đó có nhiều nhân vật ở các độ tuổi khác nhau và từ các nền văn hóa khác nhau (được biểu tượng bằng các màu sắc khác nhau) đang bước đi, với Đức Giáo Hoàng ở giữa.

Khẩu hiệu của cuộc viếng thăm: “En Route, avec Espérance” (Hành trình với Hy vọng), một lời mời gọi cùng nhau bước đi, trên con đường vừa là lịch sử của đất nước, vừa là Tin Mừng, con đường của Chúa Giêsu Kitô, Niềm Hy vọng của chúng ta.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây