Giáo xứ Vinh Hương

Giáo Xứ Vinh Hương Mừng Lễ Bổn Mạng

Thứ hai - 24/06/2013 09:46
“Ngài là món quà thời gian mà Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại”. Cha Phêrô chia sẻ trong bài giảng lễ kính mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng giáo xứ Vinh Hương sáng 24/06/2013. Thánh lễ do cha quản xứ Phaolô chủ tế, còn có cha phó quản xứ Phêrô, cha Raphael và cha khách cùng đồng tế.
 
Trước thánh lễ đoàn đồng tế và đoàn rước gồm các chức sắc trong giáo xứ, các cụ ông cụ bà và đội thiếu nhi tiến lễ dâng hương trước tượng đài thánh quan thầy và tiến vào thánh đường trong tiếng kèn rộn rã và bài ca nhập lễ.
 
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh mời gọi cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho công đoàn giáo xứ được thăng tiến theo ý Chúa muốn. Ngài nói thêm: “Hôm nay cũng là thánh lễ tiễn đưa cha Phaolô Cao Tiến Hà lên đường nhận sứ vụ mới là quản xứ giáo xứ Đức Lệ, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và cảm ơn cha nguyên phó quản xứ  Phêrô đã giúp đỡ tôi và cộng đoàn chúng ta rất nhiều trong việc mục vụ và xây dựng giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành với ngài trong nhiệm vụ mới khó khăn và nặng nề hơn”. 
 
 
Trong bài giảng lễ, cha Cao Tiến Hà chia sẻ về thánh Gioan Tẩy giả như một món quà tặng thời gian Thiên Chúa ban cho chúng ta. Bởi chính Ngài, ngay từ trong lòng mẹ đã nhảy mừng đón chào Đấng Cứu Thế. "Con trẻ sẽ được đầy thần khí ngay từ khi con trong lòng mẹ" (Mt 1,15). Và Chúa Giêsu đã gọi Ngài là người lớn nhất do người nữ sinh ra. Thời gian nối kết Cựu Ước và Tân Ước, và sống động trong việc loan báo Đức Kitô.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch Hội đòng Giáo xứ thay mặt cộng đoàn phát biểu tâm tình với cha Phêrô. Cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương trân trọng cảm ơn cha đã giúp đỡ giáo xứ rất nhiều trong sứ vụ của một linh mục phó xứ. Mặc dù thời gian vỏn vẹn 4 năm, nhưng dấu ấn cha để lại không thể phai mờ. Ông kết luận: “Nay vì vâng lời ra đi tiếp tục cuộc hành trình của một tông đồ Chúa Giêsu, trong nhiệm vụ mới nặng nề và khó khăn hơn. Chúng con nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và đồng hành với cùng Cha trên mọi nẻo đường mục vụ”.

Đáp lời ông chủ tịch, cha Phêrô ngỏ lời cảm ơn cha quản xứ đã tận tình nâng đỡ dìu dắt ngài trong những năm đầu đời linh mục bằng nhiệt tâm và tình thân ái anh em. Cha cũng cảm ơn cộng đoàn giáo xứ đã cùng đồng hành và giúp đỡ ngài hoàn thành sứ vụ Chúa giao phó.
 
 
 ALBUM ẢNH
 

Tác giả bài viết: Hữu Chánh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây