Giáo xứ Vinh Hương

Ca đoàn giáo họ Phaolô mừng lễ bổn mạng

Thứ sáu - 31/05/2013 23:20
Ngày 31.05.2013, giáo hội long trọng mừng kính lễ Đức  Mẹ Thăm Viếng, đây là cuộc thăm viếng của Đức Maria đến với bà chj họ Elizabeth, một dịp viếng thăm thánh thiện và mang nhiều ý nghĩa cao quý, đáp ứng mọi nhu cầu để phục vụ trong yêu thương và đáp trả, lời dẫn đầu lễ của cha chủ sự Phaolô Nguyễn Công Minh trong thánh lễ mừng bổn mạng của ca đoàn Magnificat, giáo họ Phaolô được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương vào lúc 17 giờ 15.

Khởi đầu thánh lễ, khi các ca viên dâng những cành hoa lên Mẹ, vị đại diện ca đoàn giới thiệu sơ lược về lời truyền tin của Sứ thần, để Đức Maria được trở thành Mẹ Đấng Cứu thế cùng những lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa, Đức Mẹ đã dắt dìu, hướng dẫn để ca đoàn có điều kiện phục vụ cho đến hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha quản xứ đề cao dấu chỉ của sự thánh hóa, thánh hiến nhờ vào việc Mẹ đi thăm viếng. Ngài đề cao những tấm gương phục vụ của các thành viên, xét về khía cạnh nghệ thuật còn nhiều hạn chế, nhưng hiện diện để sinh hoạt của tập thể ca đoàn cũng đã trọn vẹn và khởi sắc lắm rồi, ngài cầu chúc sức khỏe và ước mong nhiệt huyết của từng thành viên ca đoàn mãi được duy trì và thăng tiến.

Sự hiệp thông của cộng đoàn phụng vụ trong thánh lễ cầu nguyện cho ca đoàn Magnificat nhân ngày mừng bổn mạng hôm nay thật ý nghĩa làm sao, vì khi tiếng chuông báo hiệu giờ lễ vang lên thì cũng là lúc trời bắt đầu cơn mưa nặng hạt đổ xuống; tuy số giáo dân tham dự ít hơn bình thường, nhưng không vì thế mà thánh lễ thiếu đi sự sốt sắng, hiệp nhất và yêu thương.

Được biết, ca đoàn Magnificat giáo họ Phaolô hiện nay có 34 thành viên, trong đó có 6 ca viên không thuộc người của giáo họ; mỗi tuần tập hát 2 tối - thứ 4 và thứ 5; ngoài phụ trách phụng vụ tại giáo họ, ca đoàn hát lễ ngày thứ 6 hằng tuần và tối thứ 7 vào Chúa nhật thứ 2 hằng tháng tại nhà thờ giáo xứ.
 






Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây