Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Giuse Thợ - Giáo họ Thanh Tân mừng kính Bổn Mạng

Thứ tư - 01/05/2013 02:35
Lễ thánh Giuse Thợ - Giáo họ Thanh Tân mừng kính Bổn Mạng
Cộng đoàn giáo xứ  Vinh Hương hiệp dâng thánh lễ sáng ngày 01.05.2013, cùng với giáo họ Thanh Tân để mừng kính thánh Giuse Thợ, Bổn mạng giáo họ vào lúc 5g00.
 
Trong đoàn rước tiến vào cung thánh, ngoài các chức sắc giáo họ, Ban chấp hành các hội đoàn và Hội đồng giáo xứ, còn có đại diện các thành phần dân Chúa trong cộng đoàn Thanh Tân: thiếu nhi, thanh niên, hiền mẫu, gia trưởng và các bậc cao niên.
 
Những đại diện đặc biệt này cũng sẽ là đoàn dâng của lễ lên bàn thờ (trong phần dâng lễ) như muốn nói lên rằng các thế hệ dân Chúa trong giáo họ cùng hiệp nhất trong MỘT với Chúa Kitô hiến tế và phục sinh, và rằng Giáo Hội, chi thể Ngài, không là của riêng ai.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh mời gọi công đoàn phụng vụ cùng hiệp ý dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho giáo họ Thanh Tân và cho sự hiệp nhất của toàn thể giáo xứ chúng ta. Ngài cũng không quên nhắc nhở mọi người nhớ tới các thành viên giáo họ đã ra đi trước chúng ta.
 
Trong bài giảng lễ, cha chủ tế nhấn mạnh đến sự trân trọng đối với lao công. Thánh Giuse là con người của lao tác thầm lặng: “Ông ta không phải là con bác thợ sao?” (Mt 13,35). Việc lao công của ngài là để nuôi dưỡng, bảo vệ thánh gia, bảo vệ Con Thiên Chúa.
“Chúng ta thường không xem trọng, thậm chí có lúc khinh thường việc lao tác và những người lao công”, ngài nói. Hãy xem thế hệ trẻ, con cái chúng ta bây giờ, hầu như chúng không biết, không yêu mến những công việc chân tay. Cha mẹ vất vả để nuôi sống gia đình, để đóng góp xây dựng cộng đoàn mà dường như chúng ta muốn con cái thoát ly khỏi công việc chân tay. Từ đó, dần dần gieo vào tâm hồn chúng sự coi nhẹ việc lao tác, tệ hơn là khinh thường người lao động chân tay.
 
Cha giảng lễ nói thêm: “Giáo họ Thanh Tân là đơn vị gương mẫu trong giáo xứ về tinh thần đoàn kết và tham gia xây dựng giáo xứ. Tuy nhiên, vẫn còn sót lại những tệ nạn mà nhiều khi là tác nhân gây đổ vỡ gia đình và chia rẽ cộng đoàn. Tất cả chúng ta cần phải kiên quyết loại trừ dần để giáo họ, giáo xứ phát triển được như ý Chúa muốn”.
 
“Nguyện xin Thánh Cả Giuse giúp chúng ta hiểu được giá trị của lao động, biết tôn trọng người lao công và việc lao tác.  Chỉ có thế, chúng ta mới biết quý trọng tiền bạc làm ra từ mồ hôi khó nhọc, biết vun đắp tinh thần hiệp nhất, mới tích cực xây dựng mối tương quan tốt đẹp giữa mọi thành phần dân Chúa trong gia đình giáo xứ”, ngài kết luận.
Được biết, trong chương trình mừng lễ, Ban hành giáo họ Thanh Tân tổ chức giao lưu bóng chuyền giữa các giáo họ Vinh Sơn, Phaolô và Thanh Tân tại khuôn viên nhà xứ trong buổi sáng cùng ngày. Đây cũng là hoạt động giao lưu nhằm khích lệ phong trào thể dục thể thao và nối kết tình liên đới giữa các giáo họ trong giáo xứ. Hoạt động này được BHG tổ chức hàng năm vào dịp lễ kính thánh Giuse Thợ Bổn mạng.

 

Tác giả bài viết: Hữu Chánh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây