Giáo xứ Vinh Hương

Phóng sự ảnh: Đại Hội Dân Chúa Giáo Xứ Vinh Hương

Thứ bảy - 22/06/2013 06:26
Hằng năm vào dip Mừng Lễ Bổn Mạng, giáo xứ Vinh Hương thường tổ chức Đại hội Dân Chúa, hầu nhìn lại và hướng tới những  sinh hoạt của giáo xứ. Năm nay lễ kính Thánh Gioan Baotixita,  Bổn Mạng giáo xứ được mừng vào thứ hai ngày 24.06, nên sáng ngày 22.06.2013, vào lúc 8 giờ, khoảng 250 đại diện các gia đình trong 3 giáo họ Thanh Tân, Vinh Sơn và Phaolô  tề tựu về nhà thờ Vinh Hương để cùng tham dự  Đại hội do Ban thường vụ HĐGX chủ trì, tuy đang bị hành hạ bởi căn bệnh Parkinson, nhưng cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh vẫn cố gắng hiện diện với cộng đoàn để lắng nghe những thành quả, nhìn thấy mọi ưu tư mà HĐGX và các đại diện Hội đoàn trình bày.

Nội dung của buổi Đại hội, xin giới thiệu qua phóng sự ảnh sau đây:
 
 
Cầu ơn sáng soi của Chúa Thánh Thần và nguyện kinh Thánh Gioan Baotixita, bổn mạng - Khai mạc cho buổi Đại hội 2013



Ông Phêrô Đặng Thiên Cảnh - Chủ tịch HĐGX giới thiệu nội dung chương trình và kêu mời cộng đoàn hiệp nhất để cùng xây dựng giáo xứ và giáo hội



Ông JB.Trần Tuấn Kiệt  phó chủ tịch, tổng kết và đánh giá những sinh hoạt của giáo xứ



Ông thủ quỹ, Phaolô Nguyễn Minh Hùng, báo cáo thu chi năm qua

PHẦN TRÌNH BÀY CỦA CÁC HỘI ĐOÀN



 
- Hội gia trưởng: Nổ lực tham gia các chương trình của Hội để ra và hưởng ứng mọi hoạt động do giáo xứ phân công như giữ xe, trật tự...

- Nhóm tông đồ thai nhi: Sau phần đưa ra các số liệu về công tác tông đồ, vị đại diện nhóm còn kều gọi: "rất cần sự cộng tác của những bậc cha mẹ, hãy nói không với việc nạo phá thai, hãy để Chúa lo liệu mọi sự, đừng vì danh dự đời thường mà ân hận, để lương tâm cắn rứt suốt cả cuộc đời"

- Cộng đoàn thanh niên: Vì kế sinh nhai, vì con đường tiến thân, nên sinh hoạt của cộng đoàn không được ổn định - thanh niên vào lứa tuổi trên 25, hầu như ít tham gia sinh hoạt - Kính xin quý cha, HĐGX và  quý Phụ huynh tìm hướng đi cho cộng đoàn thanh niên trong thời gian tới được tốt hơn.

-
Ban Văn hóa truyền thông: Sau những tâm tình về thành quả và mọi lo toan, bất cập của trang mạng giáo xứ,  như việc cập nhật các thông tin chưa kịp thời, chưa cung cấp đủ những thông báo sinh hoạt phụng vụ.  BBT gxvinhhuong.net mong rằng: Vì tầm ảnh hưởng của một trang mạng rất rộng lớn và nhanh chóng, nên việc tuân theo và giữ gìn đường hướng của Giáo Hội là rất cần thiết. Vì vậy Ban VHTT kính mong quí cha và quí vị góp ý uốn nắn kịp thời  những lệch lạc của gxvinhhuong.net. Bởi tầm nhìn của một vài người trong Ban VHTT  chỉ là phiến diện và hạn hẹp. Kính mong mọi người tiếp sức và  nuôi dưỡng bằng nhiệt tâm, lòng vị tha và cảm thông.

Ước mong trang thông tin giáo xứ được xứng đáng là mối dây nối kết cộng đoàn và từ đó góp phần “loan báo Tin Mừng cho thế gian” (Mc 16,15).


NHỮNG GÓP Ý XÂY DỰNG



- Anh Nguyễn Văn Lương - Trưởng ban thánh nhạc giáo xứ, ca trưởng cđ CTTĐ/VN: Như Đại hội đã biết, hiện nay giáo xứ đang thiếu nhân sự để phục vụ và điều hành ca đoàn, như ca đoàn Cecilia đang cần ca trưởng  để thay thế cho anh Cao Trọng Hướng  xin nghỉ vì lý do sức khỏe,  và ca đoàn Magnificat giáo họ Phaolô cũng đang thiếu; vậy, rất mong các gia đình động viên và hướng dẫn con em mình về lãnh vực âm nhạc nhiều hơn, nếu được như thế, giáo xứ sau này sẽ có nhân sự để kế thừa.

- Ông Đỗ Bá Linh, CLB người cao tuổi: Nghe ông thủ quỹ tổng kết khoản chi trong năm qua, tôi thấy như thế là quá nhiều, mong rằng HĐGX nên tính toán, cân nhắc kỹ vấn đề này. Ông nói thêm, về quỹ đất nghĩa trang chúng ta quá khiêm tốn,  mà nhóm tông đồ thai nhi lại quy tập các cháu bị bỏ rơi  ngày một tăng, nên cũng cần phải suy xét

- Bà Nguyễn thị Kim, Trưởng ban hành giáo họ Phaolô: Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, xin cộng đoàn rộng  tay giúp đỡ giáo họ Phaolô để ngôi nhà nguyện có đủ kinh phí thi công trong thời gian sớm nhất.

- Ông Nguyễn Hồng Ân, phó chủ tịch HĐGX: Hy vọng từ nay những trẻ sơ sinh qua đời nên để các cháu an nghỉ tại nghĩa trang đồng nhi, không nên chèn vào những phần mộ người lớn, ông còn nói thêm về vấn đề khách mời trong các bữa tiệc, như cưới hỏi, sinh nhật, kỷ niêm... nên hạn chế, chỉ mời những khách thân quen, và trong tấm thiệp mời nên in thêm số ĐT để tiện việc hồi báo.
 

 
Cha quản xứ Phaolô chia sẻ: Hy vọng từng người, từng gia đình trong giáo xứ có tinh thần, có tấm lòng vì lợi ích chung; biết lánh xa các tệ nạn, đẩy lùi "cờ gian bạc lận" để bớt đi bao chuyện không vui hiện hiện trong các gia đình, để mang bình an và hạnh phúc đến với mọi nhà trong giáo xứ.
 


 Theo chương trình, để kết thúc buổi Đại hội là giờ Chầu Thánh Thể, nhưng vì lý do sức khỏe của cha quản xứ nên cộng đoàn chỉ viếng Thánh Thể và dâng lời cầu nguyện

 11 giờ - kết thúc buổi Đại Hội Dân Chúa Giáo Xứ Vinh Hương 2013

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây