Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Chiều Thứ Sáu Thánh

Thứ sáu - 29/03/2013 22:07
Suy tôn Thánh Giá Chúa
Suy tôn Thánh Giá Chúa
Chiều nay, ngày Thứ Sáu Thánh, một buổi chiều lặng, buổi chiều bình an. Bởi vì Ðấng Cứu độ đã hạ thân đồng hóa mình với con người. Giờ đây, nhân loại hạnh phúc vì trên nẻo đời, con người không bước đi đơn lẻ, mà Thiên Chúa đang cùng họ đồng hành. Người đang giang rộng vòng tay, mở rộng trái tim nhân hậu bao bọc từng người bằng Tình yêu.

Chiều nay họ đến nhà thờ lòng tràn ngập niềm vui, vì chiếc khăn tang bao trùm con cháu Ađam đã nhạt nhòa, đã bị xé tan, họ đến thờ lạy không vì thói quen, không chiếu lệ, không "phong trào" giữ đạo, nhưng từ trong sâu thẳm cõi lòng mến yêu. Vì tội lỗi mà nhân loại phải đau khổ, phải chết. Nhưng nhờ Máu Ðức Kitô, được cứu chuộc bằng giá máu và lấy lại sự sống.

Thánh đường giáo xứ Vinh Hương. Trong không gian trầm mặc, cộng đoàn dân Chúa lắng nghe và suy niệm về cuộc thương khó của Chúa, hiệp thông với những lời cầu nguyện, suy tôn Thánh Giá. Họ cảm nhận gương mặt đau khổ của Con Thiên Chúa đang mời gọi họ trở lại với Người. Và họ thấy cuộc đời này thật ý nghĩa: vì đau khổ của họ, Con Thiên Chúa đã từng mang lấy, đã sử dụng cuộc đời mình để làm người, để sống, để lớn lên và cứu chuộc họ.


Lạy Chúa, phụng vụ chiều thứ Sáu Tuần Thánh hôm nay: bàn thờ không hoa, cửa nhà tạm mở, chỉ có thập giá được dựng lại trên bàn thờ, với hàng chữ: "Đường Thập Giá Đức Kitô là đường cứu độ" đã gợi mở cho chúng con muôn điều sống. Lạy Chúa, thập giá ấy, nỗi ô nhục ấy không thể chấp nhận được đối với người Do thái nhưng lại trở thành Thánh Giá, nguồn cứu độ vinh quang đời đời cho chúng con.



Bài Thương Khó Đức Giêsu


Quý cha hôn kính Thánh Giá


Giáo dân đồng suy tôn
 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây