Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Ban chấp hành Hội gia trưởng và hiền mẫu tuyên thệ

Chủ nhật - 01/06/2014 08:43

Nhà thờ giáo xứ Vinh Hương sáng Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên 01.06.2014 - Cha Quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ và chủ sự nghi thức tuyên thệ của Ban chấp hành (BCH) hội gia trưởng và hiền mẫu nhiệm kỳ 2014 - 2018.

"Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28 16-20). Sứ điệp được sai đi là một điểm nổi bật trong ngày lễ Thăng Thiên hôm nay, và cũng không kém phần quan trọng khi sứ điệp này được các Tân BCH tuyên thệ để mang theo trong mình suốt quảng thời gian phục vụ. Như lời khai mở đầu lễ của cha Quản nhiệm: Thánh lễ hôm nay các vị sẽ được nhận lãnh một trách vụ cao cả là làm chứng nhân đức tin, vì đã được sai đi, và đã được giáo dân tín nhiệm để cộng tác với linh mục, với HĐGX để xây dựng nước Chúa ở trần gian này. Cũng như trong bài giảng lễ, cha đã đưa ra một vài hình ảnh xã hội ngày nay đang đầy dẫy sự chối bỏ, nên trọng trách của  các vị trong Tân BCH phải luôn luôn sống động và sáng suốt để làm chứng cho Tin Mừng.
 

Sau phần tuyên xưng đức tin, 30 thành viên trong BCH tiến lên cung thánh để tiến hành nghi thức tuyên thệ. Sau mỗi câu hỏi của cha chủ sự, các Tân thành viên đọc lời thề hứa và cam kết theo như đường hướng của Hội thánh đề ra. Nêu gương sáng, vâng lời Hội thánh, tận tâm lo việc đạo, thể hiện tình liên đới, hiệp nhất yêu thương và  hy sinh cầu nguyện.

Vì lòng mến Chúa yêu người và trung thành với Hội thánh. Trước mặt Chúa, chúng con xin can đảm lãnh nhận chức vụ và cố gắng chu toàn bổn phận, lời hứa để kết thúc nghi thức.
 

Sau tâm tình gởi trao và nhắn gởi đến với các BCH cũ và mới của cha Quản nhiệm, ông Nguyễn Văn Nam, nguyên Hội trưởng giới gia trưởng  thay lời cho BCH hiền mẫu đã cảm ơn quý cha, quý chức và cộng đoàn đã hợp lực với BCH trong thời gian qua. Tiếp đến ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn An, Tân hội trưởng giới gia trưởng cũng thay lời cho Tân BCH hiền mẫu cảm ơn, ước mong hội cũng sẽ nhận được sự ưu ái của quý cha và quý chức, sự nhiệt tình hưởng ứng của quý hội viên trong thời gian đương nhiệm. Cuối lễ, các "tân chức" cùng với cha Quản nhiệm ghi lại những tấm hình kỷ niệm để lưu dấu ngày khai mở cho một sự kiện lớn trong hành trình dựng xây nước Chúa
 
.
 
 
 
Chúc mừng BCH cũ đã hoàn thành sứ vụ trong thời gian qua, chúc mừng BCH mới xứng đáng lãnh nhận sứ vụ mới. Nguyện xin Thánh Giuse, quan thầy gia trưởng và Đức Mẹ Truyền Tin, quan thầy hiền mẫu cầu bầu cùng Thiên Chúa cho từng thành viên BCH vững bước trong ơn gọi phục vụ của mình.

 
 
DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH HỘI GIA TRƯỞNG

Giáo xứ

1- Gioan Baotixita Nguyễn Văn An - Hội trưởng
2- Gioan Baotixita Ngô Gia Hòa - Hội phó
3- Antôn Nguyễn Xuân Dung - Hội phó
4- Giuse Nguyễn Hữu Kim - Thư ký
5 - Phanxicô Xaviê Chu Ngọc Lành - Phụng vụ
6- Gioan Baotixita Trần Hùng Điệp - Thủ quỹ

Giáo họ Thanh Tân

1- Antôn Nguyễn Xuân Lộc - Trưởng ban
2- Phanxicô Xaviê Nguyễn Bình Tân - Phó ban
3- Phêrô Nguyễn Văn Duy - Thư ký

Giáo họ Vinh Sơn

1- Antôn Hồ Duy Cẩn - Trưởng ban
2- Phao lô Phạm Văn Long - Phó ban
3- Phêrô Trương Văn Chính - Thư ký

Giáo xóm Vinh Hà

1- Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Tân - Trưởng ban
2- Phêrô Nguyễn Văn Điểm - Phó ban
3- Giuse Nguyễn Văn Mão - Thư ký
 
DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH HỘI HIỀN MẪU

Giáo xứ

1- Maria Nguyễn Thị Kim Chung - Hội trưởng
2- Têrêxa Nguyễn Thị Kim Vân - Hội phó
3- Anna Hoàng Thị Luận - Hội phó
4- Têrêxa Lê Thị Thế - Thư ký
5- Maria Nguyễn Thị Nghiêm - Bác ái, xã hội
6- Têrêxa Phan Nữ Tuyết Hoa - Thủ quỹ

Giáo họ Thanh Tân

1- Anna Nguyễn Thị Huyên - Trưởng ban
2- Maria Nguyễn Thị Phượng - Phó ban
3- Têrêxa Đặng Thị Kim Lài - Thư ký

Giáo họ Vinh Sơn

1- Têrêxa Đặng Thị Kim Loan - Trưởng ban
2- Têrêxa Nguyễn Thị Hạnh - Phó ban
3- Cataria Đỗ Cao Trâm - Thư ký

Giáo xóm Vinh Hà

1- Maria Lưu Thị Anh Đào - Trưởng ban
2- Maria Nguyễn Thị Thảo - Phó ban
3- Maria Nguyễn Thị Huyền - Thư ký
4- Têrêxa Phạm Thị Quang - Thủ quỹ
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây