Giáo xứ Vinh Hương

Mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo họ Thanh Tân.

Thứ năm - 01/05/2014 04:31

 Hôm nay, 01/05, ngày Quốc Tế Lao Động cũng là ngày lễ kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo họ Thanh Tân. Thánh Giuse Thợ là vị thánh cần lao được cộng đoàn chọn làm bổn mạng từ những ngày đầu thành lập. Thánh lễ do cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ tế.
 
"Ngài là vị thánh cần lao khiêm hạ, một lòng vâng theo thánh ý Thiên Chúa, âm thầm chăm sóc nuôi dưỡng Chúa Giêsu và Mẹ Người. Mừng kính thánh bổn mạng, chúng ta noi gương ngài, sống khiêm nhu và trân trọng giá trị của lao tác, biết xây dựng gia đình hạnh phúc và xây dựng cộng đoàn giáo họ, giáo xứ thành một cộng đoàn yêu thương phục vụ mọi người", dẫn ý lời mở đầu thánh lễ.
 
Đoàn rước tiến vào cung thánh gồm đại diện mọi thành phần dân Chúa của giáo họ từ thiếu nhi đến các bậc cao tuổi, đại diện Ban thường vụ Hội đồng giáo xứ và Ban hành giáo các giáo họ, giáo xóm trong giáo xứ.
 
Trong bài giảng lễ, cha chủ tế Phaolô giải thích ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động và dẫn vào tấm gương lao tác khiêm hạ của thánh Giuse. Cha gợi nhớ: "Ngày 01-05, toàn thế giới mừng ngày Quốc tế Lao động, để tôn vinh giới công nhân, những người trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất phục vụ đời sống con người, tôn vinh lao tác của con người và khẳng định giá trị của cần lao. Cũng ngày này, Giáo Hội tôn kính thánh Giuse thợ là một tấm gương lao tác khiêm hạ tuyệt vời".
 
Lao động là cộng tác với Thiên Chúa trong công cuộc sáng tạo bằng cách trực tiếp làm ra của cải vật chất và tinh thần. Thánh Giuse âm thầm nhưng tuyệt đối vâng theo thánh ý Thiên Chúa, âm thầm làm việc, âm thầm nuôi dưỡng Con Thiên Chúa và Mẹ Người, âm thầm tín thác nơi Thiên Chúa. Từ đó, Cha mời gọi cộng đoàn hãy "học biết noi theo tấm gương khiêm nhu của thánh quan thầy trong xây dựng gia đình hạnh phúc, trong xây dựng giáo xứ và phục vụ mọi người theo thánh ý Chúa, biết làm ra và trân quí sản phẩm của trí tuệ và bàn tay con người, hơn thế nữa, Cha tiếp, biết tôn trọng giá trị đích thực của việc lao tác và chính con người lao tác".
 
Sau thánh lễ, Cha quản nhiệm Phaolô chụp hình lưu niệm cùng Ban hành giáo họ Thanh Tân.
 

 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây