Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Bổn Mạng Giáo Xứ Vinh Hương

Thứ ba - 24/06/2014 09:00
- “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại.” (Ga 3,30)

Hòa cùng với Giáo hội, hôm nay giáo xứ Vinh Hương hân hoan kính nhớ đến ngày sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả 24.06.2014, Quan thầy giáo xứ. Cha Quản nhiệm Phaolô chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với ngài có cha quê hương Antôn Nguyễn Văn Huynh, đặc biệt có thầy Giuse Nguyễn Gia Hoàng mới được Đức giám mục Giuse Võ Đức Minh, giáo phận Nha Trang phong chức Phó tế ngày 21.06.2014 tại Dòng Ngôi Lời Giuse Nha Trang (SVD) phụ giúp.

Bởi là ngày Đại lễ của giáo xứ, nên cộng đoàn tham dự thật đông đảo. Trước thánh lễ, đoàn rước gồm Thánh giá nến cao, Ban lễ sinh, Ban thánh vũ, Hội người cao tuổi, đại diện các hội đoàn, Ban thường vụ HĐGX cùng quý cha, quý thầy từ nhà xứ tiến vào thánh đường. Khi ngang qua tượng đài thánh bổn mạng, đoàn rước dừng chân để tôn kính và hiệp thông với cha Quản nhiệm xông hương tượng thánh.

Khai mở đầu thánh lễ, cha Quản nhiệm chúc mừng bổn mạng những người mừng lễ hôm nay, đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp lời tạ ơn cùng với thầy Tân Phó tế Giuse.


Chia sẻ sau Tin Mừng, cha chủ tế tâm tình, trong cuộc sống ngày nay nhiều khi chúng ta vô tình hay cố ý để tiền bạc hướng dẫn lối sống đời mình, chúng ta bâng quơ để Chúa phải nhỏ đi để mình được lớn lên. Quả thực, ngày mừng sinh nhật thánh Gioan Tẩy giả, Giáo hội nhắc nhở mỗi Kitô hữu nhớ lại ngày được tái sinh, ngày được lãnh nhận ngọn nến là biểu trưng cho ánh sáng, do vậy sứ mệnh ấy phải được chiếu tỏa. Cha đề cao lối sống thấp hèn, khắc khổ mà thánh nhân đã chọn, vì thước đo giá trị con người là nội tâm, để từ đây vẻ đẹp tâm hồn sẽ được nâng cao. Kết thúc bài giảng, cha mượn ý Ngạn ngữ để minh chứng: "Nếu bạn không trở thành sao sáng trên trời, thì ít ra bạn hãy trở thành ngọn đèn soi sáng trong nhà bạn".

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thánh và mang nặng tâm tình tạ ơn, bởi khi cộng đoàn phụng vụ cảm nhận được ngày hôm nay là ngày mà Thiên Chúa dành riêng cho từng người, từng gia đình trong giáo xứ Vinh Hương thân yêu này.

Tâm tình dẫn lễ khơi dậy niềm tự hào khi được nhận thánh Gioan Tẩy Giả làm bổn mạng; lời dâng kính tiến lễ trang trọng mang đậm tình mến yêu; điệu múa Xin Một Đời Cảm Tạ do các cháu giáo lý sinh thể hiện gợi lên bao ân huệ cao quý mà Thiên Chúa hằng ban tặng; dâng lời ngợi ca, tôn vinh của ca đoàn tổng hợp giáo xứ giúp cộng đoàn gắn kết mật thiết với Thiên Chúa...Vâng, tất cả đã kết hiệp muôn lời tạ ơn.


Trải dài suốt chặng đường 57 năm hình thành và phát triển, chắc chắn mỗi người con Vinh Hương vẫn mãi mang nặng tâm tình này trong Vui Mừng và Hy Vọng. Còn nhớ như lời cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh trong ngày giáo xứ Vinh Hương kỷ niệm 50 năm ngày thành lập:

- Vui Mừng và Hy Vọng nói lên nỗ lực nhập thế, tâm tình yêu thương và phục vụ của anh chị em trong gia đình giáo xứ.
- Không Vui Mừng sao được khi giáo xứ hiện tại đang gặt hái được những mùa vàng từ những hạt giống đã được các vị tiền bối gieo xuống
- Không Vui Mừng sao được khi thấy những mối tình khắng khít


Đúng vậy, Vui Mừng cho những gì đã qua và đang đến, lại càng Hy Vọng hướng về tương lai, khi nhìn thấy sự hiệp thông hôm nay rồi mãi Hy Vọng ngày càng bền chặt.

Xin tạ ơn Chúa.



Đoàn rước tiến vào Thánh Đường



Thầy Giuse Nguyễn Gia Hoàng



Dâng lễ vật



Vũ khúc Một Đời Cảm Tạ


 
Những hình ảnh trong bản tin này được cắt từ Video Clip

 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây