Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Luca - Bổn mạng giới gia trưởng giáo họ Thanh Tân

Thứ sáu - 18/10/2013 10:06

Sáng 18.10.2013, tại nhà thờ Vinh Hương, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành lễ thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng giới gia trưởng giáo họ Thanh Tân. Cùng đồng tế trong thánh lễ hôm nay có cha Giuse Nguyễn Văn Quyền, giáo xứ Bắc Vĩnh, giáo phận Nha Trang là con của ông bà cố Đặng Thiên Cảnh, trước đó ngài cũng về tham dự ngày gặp gỡ các ông bà cố tại giáo xứ nhà do Ban Mục vụ giáo dân giáo phận tổ chức.

Khai mở đầu lễ, cha quản nhiệm cầu chúc giới gia trưởng giáo họ Thanh Tân nhân ngày mừng bổn mạng, và ngài cầu mong mỗi người biết sống trọn niềm tin vào Thiên Chúa, biết phó thác thân phận mỏng dòn và hãy noi gương thánh Luca, vì Ngài là vị Tiến Sĩ chuyên chữa bệnh tâm hồn cho những ai đang cần đến sự hộ phù và chở che, để từ đó đức tin mới được triển nở.

Tâm tình đầu tiên của cha giảng lễ Giuse Nguyễn Văn Quyền, ngài nói: "Khi bước chân vào ngôi thánh đường thân yêu này, tôi không khỏi ngậm ngùi và thương nhớ đến cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh, vì bận mục vụ tại giáo xứ, nên ngày ngài ra đi tôi không thể trở về để tiễn biệt lần cuối. Làm sao quên được, khi cha cố Phaolô đã để lại nơi tôi những kỷ niệm khó phai, đã gợi mở trong tôi nhiều mẫu gương đạo đức. Giờ này ngài không còn nữa, xin cộng đoàn hiệp ý với tôi để cầu nguyện cho cha mau về hưởng phúc quê trời..."
 

Tiếp đến cha chia sẻ: "Đoạn Tin Mừng hôm nay nhắc chúng ta điểm khởi đầu căn bản của mọi hoạt động truyền giáo: trước hết là nhận thức nhu cầu của anh chị em chung quanh, thứ hai là đưa nhu cầu đó vào trong lời cầu nguyện của chính mình và thứ ba là sẵn sàng để được sai và hăng say ra đi khi được trao phó cho sứ mạng." Để kết, ngài ước mong mỗi gia trưởng đều là tác giả của sách Tin Mừng trong đời sống đạo hôm nay.

Sau thánh lễ, giới gia trưởng Thanh Tân có tổ chức buổi giao lưu và điểm tâm tại gia đình anh chị Lương Minh, có khoảng 160 thành viên tham dự. Đây là một dịp để thể hiện tình liên đới và yêu thương giữa các hội viên với nhau.
 


Niệm hương đầu lễ



Dâng lễ vật



=>MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH



 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây