Giáo xứ Vinh Hương

Ngày Chầu Lượt Giáo Xứ Vinh Hương

Chủ nhật - 30/03/2014 10:22
 
Chúa nhật 4 Mùa Chay 30.03.2014, giáo xứ Vinh Hương vinh dự thay mặt các giáo xứ trong giáo phận Ban Mê Thuột tôn vinh Thánh Thể Chúa với chủ đề: "Thánh Thể Nguồn Mạch Đời Sống Gia Đình".
 
Trước đó, từ thứ năm đến thứ bảy, mỗi ngày có hai thánh lễ. Đặc biệt trước thánh lễ các buổi chiều lúc 16 giờ 30, cộng đoàn phụng vụ được quý cha giảng tĩnh tâm dành riêng cho các giới:
 
Thứ năm - Thiếu nhi,  do cha Giuse Nguyễn Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài giảng.
Thứ sáu - Hội hiền mẫu, cha Giuse Bùi Trường, quản xứ Xuân Lộc.
Thứ bảy - Giới gia trưởng và thanh niên, cha Vinh Sơn Ngô Văn Hùng, phó xứ Vinh An.
 
Đỉnh điểm của tuần Đại Phúc là ngày hôm nay, ngày suy tôn tình yêu Thiên Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Sau thánh lễ thiếu nhi, cha Quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm đặt Mình Thánh Chúa để bắt đầu giờ Chầu khai mạc do giáo lý viên và thiếu nhi giáo xứ đảm trách. Tiếp đến phiên Chầu của các giáo xứ bạn, từ 9 giờ 30 - 11 giờ 00. Giáo xứ Vinh An phụ trách giờ chầu của các xứ: Thổ Hoàng, Xuân Lộc và Xuân Hòa; giáo xứ Đức Hạnh hướng dẫn giờ chầu các xứ: Bác Ái, Đức Lệ và Xã Đoài. Các phiên Chầu còn lại của hội đoàn trong xứ.

 

 
Với khí trời nóng bức của mùa khô Tây Nguyên khắc nghiệt, không làm chùn từng bước chân của những bậc cao niên cho đến các trẻ thơ. Họ dập dìu đến nương tựa vào Thánh Thể Chúa để được dìu thoát khỏi sự cám dỗ liên lỉ của quỷ ma; họ tha thiết kín múc ân sủng từ Bí tích Thánh Thể để nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình và với tha nhân. Họ đến với Vinh Hương để gặp gỡ, tỏ lộ tấm lòng yêu mến và nối kết tình thân, hầu gia tăng mối dây hiệp nhất giữa các giáo xứ với nhau trong tình yêu Thiên Chúa.
 
Qủa thật, tình yêu ấy không nào kể xiết, một "phép lạ" giữa đời thường mà ai ai cũng cảm nhận được. 15 giờ 00, thời tiết đang nắng nóng bỗng nhiên mát dịu để cộng đoàn giáo xứ sốt sắng cung nghinh Thánh Thể bằng cuộc rước Kiệu.
 




 
Kiệu Thánh Thể được bắt đầu từ nhà thờ tiến ra TRẠM MỘT (vị trí sau phía trái nhà thờ) do giáo họ Vinh Sơn hướng dẫn suy niệm với chủ đề: Dụ Ngôn Hai Người Con (Mt 21, 28-32). TRAM HAI (phía phải, sân nhà giáo lý) giáo họ Thanh Tân hướng dẫn chủ đề: Tiệc Cưới Ca Na (Ga 2, 1-12). TRẠM BA (trước Đài Mẹ) giáo xóm Vinh Hà hướng dẫn suy niệm, Đức Giêsu Lập Bí Tích Thánh Thể (Mt, 26, 26-29. Tiếp đến, đoàn rước cung nghinh Thánh Thể vào nhà thờ để cử hành giờ Chầu bế mạc.
 
Một điểm son trong dịp Chầu lượt của giáo xứ Vinh Hương năm nay là cuộc rước Kiệu Thánh Thể chung quanh nhà thờ, đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức hình thức này. Và nếu không lầm, thì giờ Chầu Chung năm nay có số giáo dân tham dự đông đảo nhất.
 
16 giờ 20, ngày hội của giáo xứ đã khép lại, nhưng giờ đây ánh nắng lại tỏa chiếu trên Vinh Hương. Vâng đúng vậy, ý Chúa thật nhiệm mầu, mỗi người ra về trong hân hoan vì ánh sáng của thông điệp: "Thánh Thể Nguồn Mạch Đời Sống Gia Đình" mãi mãi lan tỏa và ở lại nơi từng người tham dự.
 


Ca đoàn giáo xứ Vinh An



Ca đoàn giáo xứ Đức Hạnh



Tiếp đón Quý chức và ca đoàn Vinh An tại Hội trường nhà xứ
 
Xin tạ ơn Thiên Chúa vì mọi ân lộc Ngài đã dành cho giáo xứ chúng con trong dịp Đại Phúc này.
 

 

 
Xin cảm ơn anh Nguyễn Hồng Ân đã cung cấp một số hình ảnh

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây