Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ Minh Niên 2017

Thứ hai - 30/01/2017 02:58

 Thánh lễ Minh niên, lễ cầu bình an cho năm mới do cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ tế vào lúc 5 giờ 00'. Cùng đồng tế với ngài, có cha quê hương Đaminh Saviô Nguyễn Cơ Thạch và hầu hết các chủng sinh, dự tu, tu sĩ nam nữ, sinh viên học sinh... những người con của giáo xứ cũng trở về đoàn tụ để cùng với cộng đoàn tham dự, hiệp thông và cầu nguyện cho ý lễ của ngày đầu năm.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn hãy "cầu xin Chúa ban thêm sức mạnh, sự khôn ngoan, đạo đức để trở nên những con người thánh thiện và là người con ngoan hiền trước mặt Thiên Chúa và trước mặt mọi người"
 
Trong tâm tình của thời khắc linh thiêng trong thánh lễ đầu tiên của năm mới, cha quản xứ, cũng là cha giảng lễ muốn "Những lời chúc đầu năm bao hàm niềm ước mong bình an của mỗi chúng ta, một sự bình an đích thực trong cuộc sống và trong tâm hồn". Bình an đích thực mời gọi con người tha thứ cho nhau, nhất là trong những ngày đầu năm mới này."Sự bình an đích thực của chúng ta chính là bình an trong Chúa, sự bình an cũng mời gọi chúng ta phó thác và cậy trông vào Chúa: "Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Ngài và Ngài sẽ ra tay", sự bình an mà "chính Đức Kitô ban tặng các tông đồ và các ngài thi hành sứ vụ trao ban cho muôn dân nhân danh Đức Kitô". Sự bình an cũng thúc dục mỗi người phải biết yêu thương, tha thứ và tin tưởng nhau.
 
Mùa xuân đến khiến hoa cỏ tốt tươi tô đẹp mặt đất minh chứng cho ta thấy sự quan phòng kỳ diệu của Đấng Tạo Hoá, bổn phận của mỗi ki-tô hữu là chăm lo, giữ gìn và phát triển môi trường sống tốt đẹp để tiếp tục công trình sáng tạo của Chúa. Con người làm chủ thiên nhiên không phải để phá đổ nhưng là giữ gìn, tôn tạo và xây dựng. "Cha đã sáng tạo mọi loài trong vũ trụ và sắp đặt cho thời tiết bôn mùa thay đổi nối tiếp nhau. Riêng con người Cha đã tác tạo nên giống hình ảnh Cha và điều khiển mọi công trình kỳ diệu trong hoàn vũ để họ thay quyền Cha làm chủ mọi loài và ca tụng Cha mãi mãi" (Kinh Tiền Tụng).
 
Cuối cùng, cha giảng lễ kết luận: "Trong năm mới, mỗi người hãy cố gắng sống ơn gọi nên thánh giữa đời, giữa gia đình là hãy yêu nhau, tôn trọng nhau và tha thứ cho nhau để biết phục vụ nhau".
 
Trước khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn lần lượt nhận cho mình những câu Lời Chúa qua phần bốc Lộc Xuân. Tiếp đến ông Phaolô Nguyễn Minh Hùng, chủ tịch HĐGX chúc tết quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa và gởi đến các ngài bó hoa xuân, đượm tình con thảo đối với vị mục tử chăn dắt đoàn chiên. Phần đáp từ, cha quản xứ có một ít tâm tình đầu năm, và ngài cũng không quên chúc mừng năm mới đến với từng người, từng gia đình trong giáo xứ.
 
Xin được nói thêm, đây là năm đầu tiên sau khi kết lễ, đoàn thanh niên có một tiết mục đồng diễn cùng với sự góp vui của Lân Sư Rồng trước Đài Mẹ để Chúc Mừng Năm Mới đến với cộng đoàn. Và sau đó HĐGX, Ban hành giáo các họ, quý tu sĩ nam nữ, các Hội đoàn vào chúc tết cha quản xứ.
 




















CHÚC TẾT CHA QUẢN XỨ



Nam nữ tu sĩ



HĐGX, Ban hành giáo và Hội hiền mẫu



Các ca đoàn, Ban kèn.

XEM THÊM HÌNH ẢNH
 
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây