Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Lễ Hiển Linh, thánh lễ thứ ba trong Năm Thánh giáo xứ.

Chủ nhật - 08/01/2017 07:25

5 giờ 15' Chúa nhật 08.01.2017 - Lễ Chúa Hiển Linh, lễ trọng, lễ cầu cho giáo dân - Một trong mười thánh lễ được hưởng ơn Toàn xá trong Năm Thánh của giáo xứ. Đây là lễ thứ 3 được cha quản xứ Phaolô cử hành, còn việc tổ chức như đọc sách, lời nguyện, tiến lễ... do Giáo lý viên và Đoàn thanh niên đảm trách

Sau phần kinh nguyện thường ngày là lời dẫn lễ của vị đại diện Hội đoàn phụ trách. Một bầu khí trang nghiêm, chút khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng sâu lắng hầu giúp cộng đoàn phụng vụ hồi tâm chuẩn bị đón nhận ơn Toàn xá trong thánh lễ hôm nay, "Trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, mỗi người chúng ta hãy hồi tưởng lại. Qua 60 năm hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban, nâng đỡ và mời gọi mỗi người bước theo Chúa mỗi ngày. Thử hỏi, chúng ta đã làm được gì? thái độ ra sao? chúng ta có can đảm đón Chúa vào trong tâm hồn, trong cuộc sống, trong gia đình hay không? hay chúng ta còn có khuynh hướng bảo thủ, chia rẽ; suy nghĩ và hành động không có tính hiệp nhất. Mỗi người hãy lựa chọn cho mình một thái độ tích cực, đừng vì ngai vàng và danh lợi như Hêrôđê mà khước từ ơn Chúa, hãy như Ba Vua hân hoan đón nhận Chúa, vui mừng đến thờ lạy Ngài".

Với niềm vui mừng được Đức giáo hoàng Phanxicô cho phép mở Năm Thánh kỷ niệm 60 năm hồng ân giáo xứ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn thành tâm ăn năn sám hối, xin Chúa thứ tha mọi lầm lỗi để xứng đáng cử hành Mầu nhiệm Thánh.

Trong bài giảng lễ, cha quản xứ gợi lên mấy điểm chính trong các bài đọc và Tin Mừng. Từ niềm vui vì Giêrusalem được ánh sáng của Chúa chiếu tỏa, dù cho mặt đất có tối tăm, dù chư dân có bị mây mù che lấp, nhưng Giêrusalem vẫn được vinh quang của Thiên Chúa chiếu dọi. Tất cả đều “loan truyền lời ca tụng Đức Chúa” (Is 60,6). Và Thánh Phaolô đã hé mở một mạc khải quan trọng mà Thiên Chúa đã ủy thác cho ngài; đó chính là mầu nhiệm về Đức Kitô. Cũng như Thánh Mátthêu tường thuật lại việc ba nhà Đạo Sĩ từ phương xa lần theo ánh sao dẫn đường mà tìm đến thờ lạy Hài Nhi, trong khi những người ở gần lại không nhận ra Chúa.

Áp dụng qua Lời Chúa, cha mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ suy xét lại đời sống đạo của mình, "Chúng ta đã bỏ quê hương xứ sở để đi tìm niềm tin Ki tô giáo, thử hỏi chúng ta gặp được gì?". Nói lên tình yêu mà Thiên Chúa luôn ban xuống trên giáo xứ "60 năm qua, khó khăn có, đau khổ có, nhưng học nơi ba Đạo Sĩ, chúng ta luôn cậy trông, vì Chúa hằng kề cận, nếu chúng ta yên tâm phó thác thì Chúa sẽ ra tay nâng đỡ". Như Trích thư thứ hai của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô "Ơn Ta đủ cho ngươi, vì sức mạnh của Ta được tỏ bày trong sự yếu đuối".

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn đọc Kinh lạy cha, Kinh tin kính cầu nguyện theo ý Đức giáo hoàng và làm việc đền tạ Trái tim Mẹ bằng 1 chục kinh Mân Côi để kết thúc thánh lễ thứ 3 trong Năm Thánh giáo xứ.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là mặt trời công chính, là ánh sáng thế gian, xin soi lòng mở trí để chúng con nhận ra những ánh sao trong cuộc đời nhờ những ngôi sao dẫn đường.(ý dẫn lễ) 
 












Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây