Giáo xứ Vinh Hương

Lời dẫn lễ Mồng Một Tết tại nhà thờ Vinh Hương

Thứ hai - 30/01/2017 01:45
Kính thưa cộng đoàn phụng vụ.
 
Thời khắc linh thiêng nhất trong năm đã điểm, giây phút thiêng liêng của ngày đầu năm đã đến. Cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương hân hoan quy tụ về ngôi thánh đường thân yêu này, để chung lòng trong niềm tin, chung lời từ mỗi ước nguyện, chung trọn cả lòng thành, để tôn vinh Thiên Chúa và cầu bình an cho năm mới.
 
Trong thánh lễ Minh Niên của năm Đinh Dậu này, chúng ta được mời gọi canh tân cuộc sống. Hãy đoạn tuyệt lối sống cũ còn vướng nhiều bất toàn; hãy khép lại quá khứ vì quá nhiều lỗi phạm ; hãy trở về và làm mới chính mình, để vui sống cho hiện tại và cùng hướng về tương lai. Thời gian là của Chúa, chính Chúa cũng là chủ của thời gian. Ngài muốn mỗi người chúng ta nên trọn hảo từng ngày và vững bền qua mỗi tháng năm, bởi Chúa là mùa xuân vĩnh cửu, mùa xuân của đất trời, Ngài luôn điểm tô cho cuộc đời thêm tươi, thêm vui, thêm sống động trong đức tin.
 
Với tâm tình của ngày đầu năm, chúng ta tha thiết cầu nguyện cho Giáo hội, cho các vị chủ chăn, và mỗi gia đình là thành phần trong giáo xứ được ơn lành hồn xác, cùng cảm nếm được ý nghĩa đích thực trong Niềm Vui Tình Yêu Gia Đình.
 
Đặc biệt, mùa xuân trong năm hồng ân của giáo xứ, chúng ta cầu nguyện cho cộng đoàn được bình yên, nhà nhà được hạnh phúc, người người được yêu mến nhau, cho tất cả mỗi thành phần dân Chúa luôn đồng lòng, hiệp nhất dựng xây Vinh Hương, để xứng đáng đón nhận hồng ân Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ.
 
Chúng con xin lỗi Chúa vì mọi điều lỗi phạm năm qua, chúng ta xin lỗi nhau vì những hiểu lầm không đáng có. Để một lòng xin dâng lên Chúa từng ngày sống trong năm, từng việc làm trong ngày, từng nghĩ suy và cả những ước muốn, vì chúng con tin tưởng rằng Chúa luôn đồng hành và dõi bước suốt cả hành trình dương thế.
 
Kính xin cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ Minh Niên, để tha thiết xin Chúa chúc lành và ban ơn bình an cho Năm Mới này.
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây