Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn ngân khánh hôn phối năm 2017

Thứ tư - 25/01/2017 06:16

Nhà thờ Vinh Hương sáng 27 tết Đinh Dậu (24.01.2017), cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ tế thánh lễ tạ ơn cho 6 đôi vợ chồng kỷ niệm 25 năm hôn phối (1992-2017). Thánh lễ này đã trở thành thông lệ tại giáo xứ vào mỗi dịp cận tết từ năm 2001 đến nay.

Chung một ánh sáng, cùng chung một ngọn lửa yêu thương như chung một phép rửa. Vợ chồng thấy mình đã thuộc về Đức Kitô, thuộc về Giáo hội và đã thuộc về nhau. Cây nến này đã bị tiêu hao để được bừng lên và lan tỏa. Hình ảnh thật ý nghĩa khi các cặp vợ chồng mừng ngân khánh hôn phối sánh bước bên nhau tiến vào nhà Chúa và đặt lên bàn thờ những cây nến hồng tin yêu. Đồng hành cùng họ, có cha chủ tế và các con cháu hân hoan trong đoàn rước. 
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn chúc mừng và hiệp ý cầu nguyện cho 6 đôi dâng lễ tạ ơn hôm nay. Cha nói thêm: "Cách nay 25 năm, còn nhiều đôi hôn phối trong giáo xứ đã lãnh nhận bí tích hôn phối tại ngôi thánh đường này, nhưng vì những lý do riêng họ không thể tổ chức kỷ niệm ngân khánh được, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho họ, đồng thời cũng xin Thiên Chúa bảo trợ cho mọi gia đình trong giáo xứ để chúng ta được sống trong bình an của Người và chung tay xây dựng tình hiệp nhất".

Gợi mở bài giảng lễ, cha nhắc lại hiện trạng hôn nhân thiếu bền vững trong thế giới hiện nay. Do hoàn cảnh xã hội, do hiểu biết nông cạn hoặc do tính thực dụng, nhiều cặp vợ chồng thiếu tình yêu đích thực đã đẩy hôn nhân đến tan vỡ chóng vánh. 25 năm sống đời hôn nhân là một chặng đường khá dài và thánh lễ ngân khánh hôm nay thực sự là dịp để các gia đình kỷ niệm và tất cả chúng ta dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn cùng nguyện xin Người thêm sức mạnh, niềm tin để tiếp tục sống xứng đáng với ơn gọi này.

Kết thúc bài chia sẻ, cha giảng lễ xướng tên các gia đình kỷ niệm hôn phối hôm nay:

- Phêrô Lê Tấn Cầm & Anna Nguyễn Thị Huyên, thuộc giáo họ Thanh Tân
- Antôn Hồ Viết Cẩn & Têrêxa Đào Thị Mỹ Hoa, giáo họ Vinh Sơn
- Antôn Nguyễn Xuân Dung & Anna Hoàng Thị Kiều Dung, giáo họ Vinh Sơn
- Phaolô Nguyễn Minh Hùng & Matta Bạch Thị Hồng Vân, giáo họ Thanh Tân
- Phaolô Nguyễn Ngọc Tâm & Maria Nguyễn Thị Thủy, giáo họ Vinh Sơn
- Giuse Nguyễn Văn Thiện & Têrêxa Nguyễn Thị Lê Thanh, giáo họ Thanh Tân.
 
 Và một lần nữa, ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ vỗ tay chúc mừng, tiếp tục hiệp ý dâng thánh lễ để tạ ơn và cầu nguyện cùng họ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, 6 đôi vợ chồng tiến lên gian cung thánh để nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, nói lên lời cảm ơn cha quản xứ, quý chức và cộng đoàn. Hiểu được gia đình là tổ ấm, là cái nôi của tình thương, là môi trường giáo dục đức tin và nhân bản. Biết rằng, cha mẹ gương mẫu, vợ chồng thuận hòa, con cái ngoan hiền thì gia đình sẽ an vui, hầu góp phần để Giáo hội thánh thiện, xã hội bình yên.

"Hai mươi lăm năm, có cơ hội dừng lại để tạ ơn Chúa, để vợ chồng cảm ơn và xin lỗi nhau. Cảm ơn vì những hy sinh cao quý, đã dành cho nhau trọn tình yêu thương. Xin lỗi nhau vì những thiếu sót, hiểu lầm... Nhưng nhờ có Chúa, tình chồng, nghĩa vợ giận rồi lại thôi", họ cùng cởi mở tâm tình.
 
Mời nghe lời cảm ơn
 
/

Ngày "kỷ niệm đẹp" đầy dấu ấn của cha mẹ, các con kính dâng lên đấng sinh thành những cánh hoa cao như "núi thái", đẹp tựa "nước nguồn", và mong muốn bảo tròn chữ hiếu mới là đạo con. Tiếp đến, cha quản xứ không quên gởi đến các gia đình mừng ngân khánh món quà kỷ niệm.

Đáp lại, các đôi vợ chồng kính tặng cha quản xứ và thầy xứ bó hoa thắm đượm ân tình và biết ơn. Sau đó, lần lượt từng đôi đến trình diện trước ngai Mẹ là mẫu gương của mỗi gia đình.

Cuối lễ, các gia đình chụp hình lưu niệm và sau đó là tiệc mừng tại khuôn viên nhà xứ.
 


Dâng trọn cuộc đời





Dâng lễ



Tâm tình của các đôi hôn phối mừng kỷ niệm ngân khánh 



Dâng lên cha quản xứ và thầy xư bó hoa thắm đượm ân tình



Các con kính dâng lên đấng sinh thành những cánh hoa để tỏ lòng biết ơn.



Cùng với cha quản xứ



Đồng hiệp dâng



Lời cảm ơn trong tiệc mừng



Cùng có sự hiện diện của cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đăkmil
 
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây