Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ Mừng Kim Khánh Hôn Phối của ông bà Phaolô Siu Kiu và Maria Nguyễn Thị Đào

Thứ hai - 16/01/2017 09:18

50 năm được sống trong tình yêu của Thiên Chúa, ông bà đã sống trọn vẹn cho nhau, đã được cộng tác trong chương trình tạo dựng, để truyền rao và ca tụng Thiên Chúa, cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm khai mở đầu thánh lễ tạ ơn mừng Kim khánh hôn phối của ông Phaolô Siu Kiu và bà Maria Nguyễn Thị Đào thuộc giáo họ Thanh Tân tại nhà thờ Vinh Hương vào lúc 5 giờ ngày 16.01.2017.

Đầu năm 1967, hai ông bà nên duyên vợ chồng. Trải qua 50 năm chung sống, ông bà sinh được 9 người con, có 11 cháu ngoại, 10 cháu nội và 3 chắt. Theo như tâm sự của ông bà nhân ngày mừng lễ, "không có ngôn từ nào kể xiết, bút mực nào ghi hết những thăng trầm, nổi trôi của cuộc sống. Được như thế này là vui lắm rồi. Xin tạ ơn Thiên Chúa". Quả thật, cha quản xứ cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp thông, dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho ông bà trong thánh lễ hôm nay.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha quản xứ đề cao tình yêu gia đình, ngài nhắc đến giáo lý "Hôn phối là nhiệm tích do Chúa Giêsu thiết lập để kết hợp hai người tín hữu, một nam, một nữ thành vợ chồng trong tình yêu thương, đồng thời ban ơn để họ xây dựng gia đình hạnh phúc và sinh sản con cái, góp phần vào công cuộc tạo dựng của Thiên Chúa, và xây dựng gia đình nhân loại mỗi ngày tốt đẹp hơn". Một gia đình hạnh phúc là gia đình có lòng đạo đức, có lòng kính sợ và đề cao thánh ý của Thiên Chúa. 50 năm qua ắt có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng cũng không ít hồng ân được nhận. Cha giảng lễ nhắn nhủ cộng đoàn, đặc biệt ông bà mừng Kim khánh hôn phối hãy dâng lên lời tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời biết nuôi dưỡng và cùng xây dựng gia đình ngày một thăng tiến, vì "tương lai nhân loại sẽ đến trong gia đình".

"Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ tình yêu của Ngài xuống trên gia đình, và cầu chúc ông bà an vui, khỏe mạnh bên đoàn con cháu trong sự quan phòng của Thiên Chúa", cha quản xứ kết thúc bài giảng lễ.

Trân trọng tinh thần phục vụ trong ca đoàn Các thánh TĐVN hơn 15 năm qua, lần nữa cha quản xứ chúc mừng và cảm ơn. Đồng thời, ngài gởi đến ông bà món quà nhân kỷ niệm ngày đáng quý này.
 












 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây