Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Phaolô - Thánh lễ Minh niên

Thứ bảy - 10/02/2024 20:21
"Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.”
Giáo họ Phaolô - Thánh lễ Minh niên

Trong thời khắc đầu tiên của năm mới Âm lịch, vào lúc 6 giờ 00 sáng ngày 10 tháng 02 năm 2024 (tức ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn), Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên chủ tế thánh lễ Minh niên tại nhà thờ giáo họ Phao Lô, để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa ban trong một năm qua, cầu bình an cho năm mới và nguyện cầu quốc thái dân an.

Khởi đầu thánh lễ, Cha phó xứ gợi mở: Xuân hy vọng nằm trong tâm hồn mọi người, vì Thiên Chúa đã thực hiện mùa xuân nơi mỗi chúng ta, tình yêu Chúa là niềm hy vọng lớn lao nhất mà mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ phải biết phó thác. Vì thế, hôm nay xin mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ lên Thiên Chúa, để dâng lời tạ ơn và dâng niềm hy vọng của chúng ta lên cho Ngài, để Ngài hướng dẫn trong đời sống và ban muôn ơn lành. Hãy cầu nguyện cho nhau tìm thấy niềm vui trong mùa xuân này.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trưởng họ giáo họ Phao Lô dâng lên quý cha lời chúc đầu xuân và cùng với toàn thể giáo dân gởi trao tấm lòng biết ơn và quý mến qua tràng pháo tay giòn giã.

Cuối Thánh Lễ, Cha Phó xứ chia sẻ thêm, ngài đưa ra câu thành ngữ "Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn"  ngài nhấn mạnh và nhắc nhở giáo dân, hãy có lòng yêu mến, trân quý, biết ơn và đền đáp nơi giáo họ mà mỗi người dân giáo họ Phao Lô đã chọn lựa là nơi mình thuộc về.

Một lần nữa tiếng pháo tay không ngớt từ giáo dân giáo họ Phao Lô đã khép lại một thánh lễ Minh niên trọn vẹn.  Mọi người cùng ra về trong niềm vui, hân hoan rạo rực tiếng cười và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa trong ngày đầu năm Giáp Thìn 2024.

 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giuse Phạm Hoàng Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây