Giáo xứ Vinh Hương

Mồng hai Tết - thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên tại Đất thánh giáo xứ.

Thứ hai - 12/02/2024 01:37
Mồng hai Tết - thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên tại Đất thánh giáo xứ.

Thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên chiều ngày mồng hai Tết diễn ra vào lúc 17h00 tại đất thánh giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ do Cha quản xứ Phaolô chủ tế, cùng đồng tế với Cha quản xứ có Cha Phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên và Cha quê hương Phêrô Đỗ Cao Cương, SVD. Hiệp dâng thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

Sau bài Tin Mừng, Cha phó Gioan chia sẻ: ngày hôm nay cùng với Giáo Hội Việt Nam chúng ta cùng hiệp dâng thánh lễ kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ là những bậc đã sinh thành và dưỡng dục nên chúng ta. Thật ý nghĩa khi hôm nay chúng ta được cử hành thánh lễ bên cạnh phần mộ của ba mẹ, người thân của chúng ta đã khuất.

“Người chết nối kết người sống”. Giáo hội muốn nhắc nhở chúng ta bổn phận báo hiếu với ông bà cha mẹ. Công ơn lớn nhất ta thấy được chính là công ơn dưỡng dục chín tháng cưu mang ba năm bú mớm, chăm bẵm từng li từng tí cho tới khi lìa đời. Nếu không có cha có mẹ thì không có chúng ta. Đối với người Việt Nam đạo hiếu rất quan trọng thể hiện rõ ràng trong Mười điều răn, điều thứ bốn Thiên Chúa hướng chúng ta tới cha mẹ là “thảo kính cha mẹ”. Nói lên vai trò của cha mẹ chỉ sau Thiên Chúa, nên chúng ta không được quên ơn cha mẹ. Chúng ta phải thờ kính Thiên Chúa và hiếu thảo với cha mẹ của mình.

Kết thúc thánh lễ Cha quản xứ chia sẻ về việc làm của hội Ve chai của giáo xứ, sau khi thành lập được một năm đã thu về được một trăm lẻ một triệu lẻ mười nghìn đồng, số tiền này đã gởi cho Hội đồng giáo xứ. Đây là thành quả đóng góp của những người dân trong giáo xứ và sự cố gắng gom góp của hội Ve chai. Cha kêu gọi giáo dân tích cực tham gia vào công việc đóng góp cùng hội Ve chai giáo xứ.

 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây