Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương – Thánh lễ tạ ơn Ngân khánh hôn phối 2024

Thứ tư - 07/02/2024 03:11
Giáo xứ Vinh Hương – Thánh lễ tạ ơn Ngân khánh hôn phối 2024

Theo thông lệ của giáo xứ đã có từ năm 2001, thánh lễ tạ ơn 25 năm hôn phối được tổ chức tại thánh đường giáo xứ cho các đôi vợ chồng đã lãnh nhận Bí tích hôn phối trong năm 1999. Năm nay, thánh lễ được cử hành vào lúc 5 giờ ngày 07.02.2024 (nhằm ngày 28 tết Giáp Thìn). Thánh lễ do Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế, cùng đồng tế với Cha Phaolô có Cha Gioan Nguyễn Đức Hòa, Bề trên Tu Hội Vinh Sơn Măng Đen và quý Cha quê hương: Cha Phêrô Đỗ Cao Cương, SVD - Cha M Gioan Thiên Chúa Lê Xuân Quý, Đan viện Châu Thủy.- Cha Giuse Nguyễn Gia Hoàng, SVD – Cha Phêrô Nguyễn Quốc Dương, CM – Cha Phaolô Trần Xuân Như Ý, CMF và quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo ân, thân nhân cùng Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương chia sẻ niềm vui, chung lời cảm tạ Thiên Chúa và hiệp ý cầu nguyện cùng với 8 gia đình kỷ niệm Ngân khánh hôn phối hôm nay.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp cùng với các gia đình mừng kỷ niệm 25 năm hôn phối, để dâng lên lời tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ chính trong đời sống ơn gọi lứa đôi, ơn gọi của gia đình. Đây là điểm mốc để cho các gia đình nhìn lại và nhận ra ơn gọi sứ mạng cao cả của mình.

Sau đoạn Tin Mừng (Ga 2, 1-12), việc thiếu rượu là một tai họa bất ngờ, chủ tiệc vô cùng bối rối, khó xử. Duy chỉ có Mẹ Maria nhận ra được tình thế gay go ấy. Sự nhạy bén và lòng thương yêu của tình mẫu tử đã khiến Mẹ mạnh dạn thưa với Chúa Giêsu “Họ hết rượu rồi” (Ga 2,3).

Cha Phêrô Đỗ Cao Cương, Cha giảng lễ nói về việc cộng tác để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vấn đề thiếu rượu của gia đình Cana là những thiếu thốn trong mỗi gia đình chúng ta. Ngoài việc thiếu thốn các tiện nghi, điều kiện trong sinh hoạt hằng ngày, có những thiếu thốn về tinh thần như thiếu quan tâm chăm sóc lẫn nhau, thiếu khuyên bảo dạy dỗ con cháu…Nhưng trầm trọng hơn cả là thiếu thốn về đời sống đạo đức.

Câu chuyện Tin Mừng mà thánh Gioan kể lại trong thánh lễ kỷ niệm 25 năm hôn phối hôm nay, Cha Phêrô đề cao sự cộng tác nhịp nhàng trong những tình huống của đám cưới hết rượu, Cha nói “Mẹ Maria đọc được tình huống ‘Họ hết rượu rồi’, chúng ta có để cho Mẹ quan tâm đến gia đình chúng ta không? Khi ta gần với Mẹ thì Mẹ sẽ thấy những nhu cầu và tình huống của gia đình chúng ta. Mẹ nói với chủ tiệc ‘Hễ Người bảo gì, thì phải làm theo’ các gia nhân đã lắng nghe và làm theo, nên phép lạ đã xảy ra. Có lẽ nhiều lúc trong cuộc đời chúng ta, Chúa bảo chúng ta làm nhiều thứ mà chúng ta chưa làm. Vì thế phép lạ chưa xảy ra trong cuộc sống của chúng ta”

Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ này cho con người, và Ngài muốn con người góp phần của mình vào đó, để làm đẹp thêm thế giới vũ trụ này, làm đẹp cho gia đình mà Thiên Chúa đã thiết lập, Cha nói tiếp “Hạnh phúc phải là thành quả của sự cố gắng giữa hai người biết cùng nhau xây dựng qua bao gian khổ; hạnh phúc là cùng nhau lắng nghe, cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách; càng hy sinh nhiều thì tình yêu càng thắm thiết, càng trong sáng và bền chặt. Chính tình yêu hy sinh đã đem hạnh phúc đến cho gia đình

Sau bài giảng, 8 cặp đôi cùng đứng lên trước sự chứng giám của Cha chủ tế và Cộng đoàn để long trọng lặp lại lời hứa ngày thành hôn.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ là lời cảm ơn của vị đại diện các gia đình mừng 25 năm hôn phối.

Tiếp đến Cha quản xứ chúc mừng và tặng quà kỷ niệm.

Cuối lễ, 8 gia đình mừng kỷ niệm hôm nay ghi hình lưu niệm cùng với quý Cha, gia đình và gia tộc.

Mặc lấy tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong ngày kỷ niệm Ngân khánh hôn phối hôm nay, chúng ta hãy để Chúa và Mẹ Maria hiện diện nơi từng gia đình, để kín múc nguồn ân sủng chính Chúa đã đổ tràn xuống trên mỗi người hôm qua, hôm nay và mãi mãi.

 
CÁC ĐÔI MỪNG NGÂN KHÁNH HÔN PHỐI - 2024:
 
PHAOLÔ ĐỖ CAO CƯỜNG                          GIÁO HỌ VINH SƠN
MARIA ĐẶNG THỊ LAN

ANPHONGSO NGUYỄN QUANG HUY         GIÁO HỌ PHAOLÔ
ANNA LÊ THỊ THANH

PHAOLÔ NGUYỄN QUỐC TRANG               GIÁO HỌ THANH TÂN
TÊRÊSA BÙI THỊ LỆ HOA

GIUSE NGUYỄN VĂN DUYỆT                     GIÁO HỌ VINH SƠN
MARIA PHẠM THỊ DUNG

GB. NGUYỄN QUANG SANG                       GIÁO HỌ THANH TÂN
MARIA NGUYỄN THỊ HẢI HẬU

GIUSE NGUYỄN VĂN TRANG                     GIÁO HỌ VINH SƠN
MARIA NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT

GIUSE ĐẶNG THIÊN VƯƠNG                      GIÁO HỌ VINH SƠN
TÊRÊSA ĐINH THỊ KIM HUYỀN

ANTÔN HOÀNG XUÂN CHÍNH                    GIÁO HỌ THANH TÂN
ANNA TRẦN THỊ KIM PHƯỢNG


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây