Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Chúa nhật Lời Chúa năm 2024

Thứ bảy - 20/01/2024 21:39
Vinh Hương – Chúa nhật Lời Chúa năm 2024

Chúa nhật Lời Chúa được Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập và ấn định cử hành hằng năm vào Chúa nhật thứ III Thường niên. Đây là năm thứ năm kể từ ngày được thiết lập (30.9.2019). Với ước mong mục tử và tín hữu về tầm quan trọng và giá trị của Thánh Kinh đối với đời sống Kitô hữu.

Hiệp với Giáo Hội hoàn vũ, vào lúc 5 giờ Chúa nhật 21.01.2024, giáo xứ Vinh Hương long trọng cử hành Chúa nhật Lời Chúa do Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên chủ tế, cùng đồng tế với Cha Gioan có Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan và Cha quê hương Phaolô Trần Xuân Như Ý, CMF, cùng đông đảo cộng đoàn phụng vụ hiệp dâng.

Sau lời dẫn đầu lễ là phần Cung nghinh Lời Chúa từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Khai mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói “Giáo Hội muốn nhắc nhở đến mỗi người chúng ta về tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống đức tin của mình, đồng thời mời gọi tất cả mỗi người hãy yêu mến Lời Chúa hơn nữa qua việc siêng năng học hỏi, lắng nghe và đem Lời Chúa ra thực hành. Chúng ta cũng đang sống trong tuần lễ cầu nguyện cho ơn hiệp nhất của các Kitô hữu, vì thế xin Chúa ban cho các Kitô hữu trên tất cả thế giới cũng như trong giáo xứ chúng ta được ơn hiệp nhất, hiệp nhất với Chúa và hiệp nhất với nhau.”

“Trong tư cách tín hữu, chúng ta là một dân duy nhất bước đi trong lịch sử, ghi dấu bằng sự hiện diện của Thiên Chúa ở giữa chúng ta, Đấng nói với chúng ta và nuôi dưỡng chúng ta. Ngày dành riêng cho Sách Thánh muốn không chỉ là “một năm một lần”, nhưng là một biến cố cho suốt cả năm, vì chúng ta cần phải trở nên quen thuộc và thân mật với Thánh Kinh và với Chúa Kitô Phục Sinh, Đấng không ngừng bẻ Lời và Bánh trong cộng đoàn các tín hữu. Vì thế, chúng ta phải luôn tin tưởng vào Thánh Kinh, nếu không thì trái tim vẫn còn lạnh và đôi mắt vẫn còn đóng kín, như dấu hiệu của nhiều dạng thức mù lòa”. (Tông Sắc Aperuit illis)

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây