Giáo xứ Vinh Hương

Trang thông tin Vinh Hương – Dấu ấn 10 năm

Chủ nhật - 25/04/2021 04:35
Ngày ấy, tháng 04 năm 2011, một ‘ý tưởng lớn” trong những “con người nhỏ”, và rồi đã trở thành hiện thực: Trang thông tin giáo xứ Vinh Hương được hình thành. Từ đây, http://www.gxvinhhuong.net dần chuyển mình để kịp đáp ứng với thời đại mới trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Hôm nay, nhìn lại mình. Xin tạ ơn Chúa vì những thành quả mà Ngài đã thương ban.

Trang thông tin Vinh Hương vinh dự được sớm kết nối cùng với các trang mạng của Giáo Hội. Lượng khách truy cập bình quân ngày là 7000 người, tính đến nay, sau 10 năm đã gần chạm mốc 25 triệu lượt khách ghé thăm. Gxvinhhuong.net đã thực sự trở thành địa chỉ truy cập tin cậy cho đông đảo độc giả, là cầu nối giữa mỗi thành phần dân Chúa gần xa, đã lưu lại nơi đây bao sự kiện đáng quan tâm của giáo xứ; để lại nơi này những khoảnh khắc đáng nhớ của các hội đoàn; ghi lại đây nhiều suy tư chia sẻ, bao tâm tình hiệp thông và các bài suy niệm cùng những thông tin của Giáo Hội toàn cầu…

Loan báo Tin Mừng, một sứ mệnh khẩn thiết và trọng đại mà Chúa Giêsu đã trao phó cho Giáo Hội thi hành. Vì thế, Giáo Hội không ngừng mời gọi, thúc dục con cái mình hăng hái dấn thân trong việc loan báo Tin Mừng. Một phương thế hữu hiệu trong thời đại mới là dùng phương tiện truyền thông để góp phần vào việc đón nhận lệnh truyền của Đức Kitô: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 5).

Hôm nay, Chúa nhật Chúa Chiên Lành (25.04.2021), tại Hội trường A nhà Giáo lý Vinh Hương, cộng đoàn giáo xứ hiệp thông cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục - tu sĩ do Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế. Đồng thời dâng lời tạ ơn kỷ niệm 10 năm trang thông tin giáo xứ và kính thánh sử Marcô, bổn mạng ban Truyền Thông Vinh Hương.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu xin Chúa giúp chúng ta biết "quảng đại đáp lại lời Chúa là Vị Mục Tử Nhân Lành, để sứ điệp phục sinh được loan báo trong đời sống ơn gọi của chúng ta". Cha mời gọi "cầu nguyện cho ơn gọi thiên triệu và đóng góp phần mình giúp đại chủng viện trong việc đào tạo linh mục".

"Hôm nay cũng là ngày tạ ơn 10 năm hình thành trang thông tin giáo xứ và mừng kính thánh Marcô, bổn mạng ban Truyền Thông. Xin Chúa ban ơn để những cố gắng nhân loại của chúng ta trong việc loan báo Tin Mừng Phục Sinh được đáp đền bằng chính tình yêu của Ngài".

Quảng diễn từ các bài đọc hôm nay, cha quản xứ nhấn mạnh đến mối tương quan mật thiết của Chúa Giêsu với chúng ta là đàn chiên Chúa Cha giao phó cho Ngài: "Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta". "Chúa thấu hiểu từng người trong chúng ta và nâng đỡ chúng ta bằng tình yêu thương vô bờ bến của Ngài, riêng biệt và duy nhất", cha giải thích.
 
Cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho các giám mục, linh mục và phó tế là những người được Chúa Chiên Nhân Lành trao sứ vụ chăn dắt đàn chiên của Ngài. Vị Mục Tử tối cao trao phó đàn chiên của Ngài cho những người Chúa chọn. "Một sứ vụ cao cả được trao cho những phận người yếu đuối mỏng dòn. Chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa Chiên Nhân Lành cùng đồng hành và bổ sức cho các ngài để các ngài chu toàn sứ mệnh".
 
Cha giảng lễ quảng diễn thêm: "Trong cộng đoàn giáo xứ, chính Hội đồng giáo xứ, giáo lý viên và các bậc cha mẹ cũng là những người chăn chiên của Chúa Giêsu trong nhiệm vụ giáo dục đức tin và nhân bản, trong việc hướng dẫn lớp trẻ nhận biết và củng cố ơn gọi của mình: Ơn gọi hôn nhân hoặc ơn gọi tận hiến", nhằm tìm cho mình một hướng đi và chu toàn theo ý Chúa.
 
Kết thúc bài giảng, cha quản xứ nhắc lại: "Chúa biết mỗi người trong chúng ta, gieo và làm triển nở hạt giống Tin Mừng Phục Sinh, cùng đồng hành, nâng đỡ và giúp chúng ta trở nên những người loan báo Tin Mừng Phục Sinh, loan báo tình yêu của Mục Tử Nhân Lành đến với những người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống."
 
Xin tạ ơn Thiên Chúa vì những năm tháng qua và cho đến hôm nay trang thông tin điện tử Vinh Hương vẫn ngày càng phát triển đa dạng và phong phú. Xin cảm ơn sự nâng đỡ nhiệt tình của Cha quản xứ và Cha Trưởng ban VHTT Giáo phận. Đặc biệt, thắp lên nén hương lòng tưởng nhớ đến Cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh, người đã có công nhen nhúm và động viên. Xin cảm ơn các nhiệm kỳ HĐGX, quý vị đã đồng hành và nuôi dưỡng. Xin cảm ơn thầy xứ và quý Sơ đã hết lòng hưởng ứng. Xin cảm ơn quý vị ân nhân, các cộng tác viên, quý cộng đoàn và toàn thể độc giả đã bằng nhiều cách góp phần xây dựng gxvinhhuong.net được sống và sống dồi dào trong vai trò một công cụ loan báo Tin Mừng trong thời đại mới hôm nay.
 





















Trần nhà thờ đang dần hoàn thiện

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây