Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Truyền Tin – Bổn mạng Hội hiền mẫu Vinh Hương

Thứ năm - 25/03/2021 08:46
Vào lúc 5h ngày 25/03/2021, đông đảo cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương tề tựu về nhà thờ giáo xứ tham dự Lễ Truyền Tin do cha quản xứ Phaolô chủ tế. Và cũng là lễ quan thầy của Hội hiền mẫu giáo giáo xứ. Với lời dẫn lễ đã nêu bật được sự khiêm hạ và vâng phục của Đức Maria “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời thánh thiên thần truyền”.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã có lời chúc mừng đến quý cộng đoàn, cách riêng đến các mẹ chị trong Hội hiền mẫu giáo xứ và không quên cầu nguyện cho các thành viên trong Hội đã an nghỉ trong Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã phân thích rõ chương trình cứu độ của Thiên Chúa, ngài đã xâu chuỗi cho cộng đoàn thấy rõ sự sắp xếp chương trình cứu độ qua các bài đọc và bài Tin Mừng.

Liên hệ đến cuộc sống thực tại của xã hội ngày nay, cha chủ tế đã cho mọi người thấy ý nghĩa của ơn gọi hôn nhân- gia đình, chính Chúa Cha cũng đã hoạch định cho Chúa con có một gia đình để Ngài cứu độ nhân loại. Gia đình là cái nôi cho sự tồn tại và phát triển của nhân loại. Ngày nay Giáo hội đã nhìn nhận thấy tầm quan trọng của ơn gọi hôn nhân.  Qua ơn gọi hôn nhân, người cha, người mẹ và con cái cùng cộng tác với Thiên Chúa vào công trình sáng tạo để thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Lạy mẹ Maria xin chỉ dạy cho chúng con biết lời “xin vâng” vì Mẹ không chỉ xin vâng trong lúc Thiên sứ Gabriel truyền tin mà mẹ còn nói lời xin vâng trong mọi cảnh huống trong cuộc sống, cả dưới thập tự khi con Mẹ bị nhục hình.

Nhờ Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa là Đấng đầy lòng xót thương. Xin thương đến nhân loại hôm nay đầy dẫy những lo âu, phiền muộn. On gọi hôn nhân giảm sút, tỷ lệ ly thân, ly dị ngày càng tăng. Chúng con tựa nương vào Mẹ vì Mẹ là mảng thông ơn.

Trong chương trình mừng lễ bổn mạng, hôm nay vào lúc 7 giờ 15' quý mẹ chị tập trung về nhà thờ giáo xứ để tham dự ngày gặp gỡ sinh hoạt.
 


















Tác giả bài viết: Hồng Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây