Giáo xứ Vinh Hương

Học giáo lý như thế nào?

Thứ tư - 28/08/2013 00:12

Học giáo lý là "học" để trở thành tín hữu. Đức tin không phải là một khoá giảng lý thuyết để người ta đánh giá xếp loại như ở trường học! Nhưng chính là học cách sống với Chúa Giêsu Kitô.
 
Trẻ em mở ra một mối tương quan với Thiên Chúa và với con người.
 
Trong giáo lý, đứa trẻ dần dần phát hiện ra mối quan hệ với Thiên Chúa, Đấng đang gắn bó chặt chẽ với Giáo Hội. Giáo lý là cơ hội để chúng hiểu những gì đang hiện diện trong các bí tích, và để đề cập về Lời Chúa, chúng cũng phát hiện ra nội dung của một đức tin sống động đem lại ý nghĩa cho cuộc sống mình.
 
Bởi vì có rất nhiều cách khác nhau để nhận biết Chúa Giêsu, các lớp giáo lý phải cung cấp một loạt các phương thức như:
 
Cho trẻ em đọc một đoạn Tin Mừng và minh họa trình thuật đó, hoặc xem một đoạn phim, khám phá một câu chuyện Kinh Thánh bằng trò chơi hoặc kịch câm, đi xem một cuộc triển lãm, thăm một ngôi thánh đường, hay cùng nhau tìm hiểu về cuộc đời của một vị thánh.
 
Giáo Lý cũng cho phép trẻ em gặp gỡ các tín hữu khác. Đây là một cơ hội để chúng giải quyết các vấn đề tồn tại ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng. Đôi khi, chúng được mời dự một thánh lễ chung nào đó và cùng nhau cầu nguyện. Những buổi họp mặt với gia đình và cộng đoàn giáo xứ cũng cần được khuyến khích. Các giáo lý viên hỗ trợ chúng trong những khám phá riêng, lắng nghe chúng, mở ra cuộc tranh luận, trả lời câu hỏi của chúng, bước đầu hướng dẫn chúng những lời cầu nguyện của Giáo Hội.

 

Tác giả bài viết: Huuchanh tóm lược

Nguồn tin: www.catechisme.catholique.fr

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây