Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Khai giảng lớp giáo lý hôn nhân.

Chủ nhật - 25/08/2013 08:09
Căn cứ vào Kinh Thánh: Ngay từ đầu, hai khía cạnh không thể tách rời của hôn nhân được Thiên Chúa ấn định : vợ chồng trọn đời yêu thương nhau (x. St 2, 24) và sinh sản đầy mặt đất (x. St 1, 28). Đó là hai mục đích của hôn nhân.

Vào lúc 14 giờ Chúa nhật 25.08.2013, tại hội trường nhà giáo lý, diễn ra lễ khai giảng lớp giáo lý hôn nhân năm 2013, hiện diện trong buổi lễ hôm nay, có cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm; ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX; Ban điều hành thanh niên và 49 học viên tham dự.

Đôi lời giới thiệu và nói lên mục đích khóa học của ông Trần Văn Quang, trưởng cộng đoàn thanh niên và cũng là người tổ chức lớp. Sau đó cha quản nhiệm Phaolô hướng dẫn cho học viên biết những điều cốt lõi trong đời sống hôn nhân, và ước mong các học viên phải chuyên cần học hỏi, lắng nghe những kiến thức mà các giảng viên truyền đạt. Phải chọn con đường nên thánh ngay trong gia đình, ngài nói thêm: "Hôn nhân và tình yêu vợ chồng, tự bản tính qui hướng về sự sinh sản và giáo dục con cái. Con cái là ơn huệ cao quí nhất của hôn nhân và là sự đóng góp lớn lao kiến tạo hạnh phúc của cha mẹ...".

Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình là mái ấm mà đã được Thiên Chúa ban tặng, nên chúng ta phải biết nuôi dưỡng và duy trì, chúc các bạn thành công trong khóa học, ông chủ tịch HĐGX tâm tình.

Bài học đầu tiên được bắt đầu sau khi ông phụ trách đọc bản nội quy và hoàn tất các việc tổ chức lớp học.

Được biết, theo chương trình của giáo phân Xuân Lộc, nội dung giáo lý hôn nhân gồm 11 bài:

- Hôn nhân Công giáo là một bí tích - Đặc tính hôn nhân Công giáo - Mục đích hôn nhân Công giáo - Giáo dục con cái - Luân lý tính dục - Lương tâm Công giáo và vấn đề điều hòa sinh sản - Đôi bạn và các bí tích - Gia đình và Lời Chúa -  Kinh nguyện gia đình - Gia đình và hội thánh - Gia đình và xã hội

Và các kinh: Đọc thường ngày trong giáo xứ - Kinh Chúa nhật - Kinh kính Đức Mẹ

Mỗi tuần học hai buổi, vào thứ bảy và Chúa nhật lúc 14 giờ. Theo chương trình đến ngày 19.10.2013, bế giảng khóa học.

Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho các bạn hôm nay, để ngày mai gia đình của các bạn được an vui.
 


Ông Trần Văn Quang, trưởng ban điều hành khai mở



Nhắn nhủ của cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm



Tâm tình của ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX



Học viên lắng nghe và mong thấu hiểu

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây