Giáo xứ Vinh Hương

Mục đích cuộc sống là gi?

Thứ ba - 31/07/2012 20:28

Mục đích cuộc sống là gi?

- Thiên Chúa không yêu "tất cả" các con của Ngài, nhưng Ngài yêu "từng người một" trong số họ


Để trả lời cho câu hỏi "tại sao Thiên Chúa dựng nên chúng ta? Sách Giáo lý xưa dạy rằng : "Thiên Chúa dựng nên chúng ta để chúng ta nhận biết, yêu thương và phục vụ Ngài trong thế giới này và được hạnh phúc mãi mãi với Ngài đời sau". Ở đây, chỉ trong 31 từ đã diễn tả toàn bộ lý do sự tồn tại của chúng ta. Chúa Giêsu đã trả lời câu hỏi này một cách ngắn gọn và xúc tích nhất : "Tôi đến để chiên của Tôi được sống và sống dồi dào. "(Ga 10,10).

Thực vậy, kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa tiền định cho mỗi chúng ta thật là đơn giản : Chúa Cha yêu thương chúng ta, Người muốn cho chúng ta tất cả những điều tốt đẹp nhất và đặc biệt là cuộc sống đời đời. Chúa Giêsu đã chết trên Thập Giá để cứu chuộc chúng ta khỏi tội lỗi và khỏi xa rời Thiên Chúa do tội lỗi gây nên. Để cứu chuộc, Thiên Chúa đã cho chúng ta tham dự vào Thân Thể của Người là Hội Thánh (1 Cr 12, 27-30). Nhờ đó, chúng ta được hiệp nhất với Người và với các Kitô hữu trên trời, dưới đất và trong nơi luyện ngục.

Thiên đường là nơi chúng ta tìm thấy sự viên mãn trọn vẹn mà cuộc sống nhân gian còn thiếu vắng. Những khó khăn vất vả của cuộc sống đời này sẽ biến mất, chúng ta sẽ được chung hưởng vinh quang và hạnh phúc vĩnh cửu để chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa. (Ga 17, 24).

Vậy thế nào là vinh quang Thiên Chúa ? Chúng ta không thể tưởng tượng được, vì những giới hạn và tội lỗi đã làm lu mờ trí khôn chúng ta. Thánh Tôma Aquinô dạy rằng nhìn thấy Thiên Chúa, đó chỉ là một chớp nhoáng giống như chúng ta nhìn thẳng vào mặt trời ở trước mặt. Cần phải có một Hồng Ân đặc biệt để thấy được vinh quang Thiên Chúa. Tất cả những gì chúng ta biết đó là con tim của chúng ta sẽ rung lên lời khen ngợi khen bất tận ... và luôn luôn mới mẻ, đến nỗi chúng ta sẽ không bao giờ "mệt mỏi" chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa.

Vì thế, chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa đó là chiêm ngưỡng Tình Yêu cháy bỏng của Thiên Chúa. Thiên Chúa không yêu "tất cả" các con của Ngài, nhưng Ngài yêu "từng người một" trong số họ. Vì Tình Yêu của Ngài bao la tới mức đủ để làm cho chúng ta hoàn toàn hạnh phúc. (Lc 20,35-36).

Maria Thiệu Chuyên (Chuyển ngữ từ " Quel est le but de la vie?", trong www. catholique.org)

Nguồn tin: www.tgphanoi.org

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây