Giáo xứ Vinh Hương

Con xin liều mạng

Thứ bảy - 21/04/2012 19:18

Con xin liều mạng

- Lạy Chúa, con muốn nên một kẻ biết đánh liều mạng sống, biết thí thân xả kỷ. Đời sống để mà làm gì, nếu không phải là để được hiến dâng?

Lạy Chúa, Chúa đã chịu sinh ra cách bất thần trong một chuyện đi đường và Chúa đã chụi chết như người phạm nhân, sau bao ngày rong ruổi trên các ngã đường, không tiền, không bạc, đường lưu đày, đường giảng dạy lưu động. Xin Chúa đem con ra khỏi cái vỏ ích kỷ và lòng yêu thanh nhàn dễ dải của con. Đã được ghi chạm dấu Thánh giá Chúa, chớ gì con không phải sợ một cuộc sống kham khổ khắt khe nào nữa; xin cho con luôn sẵn sàng để dấn bước vào con đường mạo hiểm mà Chúa đang gọi con vào.

Lạy Chúa Giêsu, như lời Chúa dạy, con phải liều thí mạng con. Con phải liều thí nó cho tình yêu Chúa; Nhiều người khác họ có thể sống khôn ngoan, nhưng riêng con Chúa bảo con phải sống khờ dại. Kẻ khác họ tin tưởng nơi mệnh lệnh, nhưng Chúa bảo con hãy tin tưởng vào tình yêu; nhiều người khác nghĩ rằng phải lo dự trữ, nhưng Chúa đã bảo con hãy thí phát. Những người khác đang sống yên hàn, nhưng Chúa đã bảo con phải tiến bước ra đi và sẵn sàng nhận lãnh vui mừng cũng như sẵn sàng chịu đau khổ, chịu thất bại cũng như được thành công, đừng đặt tin tưởng vào con, mà phải đặt tin vào Chúa, phải lăn mình vào cuộc thử thách của đời sống Công Giáo mà không cần biết hậu quả, và sau cùng Chúa dạy con phải liều mạng vì tình yêu Chúa. Amen.

 

Tác giả bài viết: Cha Joly

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây