Giáo xứ Vinh Hương

Đừng lo cho mạng sống mình

Chủ nhật - 10/06/2012 17:14

Đừng lo cho mạng sống mình

« Tôi đã mở toang cánh cửa và đi ra ngoài phố. Ở đó, tôi thấy một người đang hấp hối. Tôi đỡ họ dậy và dìu họ vào trong nhà tôi. » (Mẹ Têrêsa Calcuta)
Chúng ta sẽ ăn gì, uống gì ?
Trong một thế giới mà hàng ngàn trẻ em đang chết dần vì đói và hàng triệu trẻ em khác rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng ; nhưng cũng nơi thế giới này, vẫn có đó hàng triệu trẻ em khác lại khốn khổ vì phải ăn quá nhiều, đó là một vấn nạn mà kết quả thì chẳng giống nhau. Quà tặng của Thiên Chúa ban đừng bao giờ để lãng phí, nhất là khi biết bao người đang chịu cảnh đói khát....
Theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu, chúng ta khám phá ra rằng việc thực hành đức bác ái cũng cần phải luyện tập. Việc cho đi vì nhu cầu của anh chị em thì quan trọng hơn là nhu cầu bản thân. Sự sớt chia không chỉ là một đòi hỏi chính yếu đối với thế giới chúng ta, mà còn là cách thức duy nhất để thăng tiến cá nhân cũng như tập thể. Thế nhưng để có thể thực hiện điều đó, điều quan trọng là phải bỏ đi « cái tôi » của mình, phải dám thể hiện lòng dũng cảm, một « sự dũng cảm thánh thiện ». Khi người ta hỏi mẹ Têrêsa Calcuta là làm thế nào mà Mẹ đã thực hiện được các chương trình của mình. Mẹ trả lời rằng : « Tôi đã mở toang cánh cửa và đi ra ngoài phố. Ở đó, tôi thấy một người đang hấp hối. Tôi đỡ họ dậy và dìu họ vào trong nhà tôi. »
Vì thế, đối với tha nhân, Bác Ái chính là cách thức đơn giản để trở nên cơm bánh giúp họ no thỏa trong cơn đói khát !

Tác giả bài viết: Marie-France Seillier, điều phối viên quốc tế

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây