Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô kêu gọi lần tràng hạt Mân côi trong tháng 5 để cầu nguyện cho thành phố Mariupol, “thành phố Đức Mẹ”

Chủ nhật - 01/05/2022 20:59
Thành phố Mariupol, đông nam Ukraine, người dân bị mắc kẹt trong cuộc giao tranh
Thành phố Mariupol, đông nam Ukraine, người dân bị mắc kẹt trong cuộc giao tranh


Vào cuối buổi Kinh Nữ vương Thiên đàng ngày chúa nhật 1 tháng 5 – 2022, Đức Phanxicô xin tín hữu và các cộng đồng công giáo “mỗi ngày lần tràng hạt Mân Côi để cầu nguyện cho hòa bình thế giới”, ngài nhắc đến thành phố Mariupol của Ukraine, “thành phố Đức Mẹ.”

Ngài nhấn mạnh người dân ở đây “đau khổ và khóc than”, từ các em bé nhỏ nhất cho đến người lớn tuổi nhất thành phố Mariupol, nơi đã bị quân đội Nga bắn phá trong hơn hai tháng. Lời cầu nguyện cho “thành phố Đức Mẹ” càng mang tính biểu tượng vì theo truyền thống tháng 5 là tháng dâng kính Đức Mẹ.

Xin được sơ tán dân thường

Đề cập đến điều mà ngài cho là “sự thụt lùi khủng khiếp của nhân loại”, Đức Phanxicô đưa ra tiếng kêu của những người tột cùng lo lắng, họ tự hỏi “liệu chúng ta có thực sự đang đi tìm hòa bình không”. Ngài báo động về một “sự leo thang liên tục bằng lời nói và quân sự” và không biết mọi thứ có đang thực hiện để “tiếng súng được im bặt” hay không.

Một lần nữa, ngài xin chúng ta đừng đầu hàng trước “lô-gích của bạo lực, trước vòng xoáy vũ trang” và mở ra “con đường đối thoại và hòa bình”. Ngài nhắc lại lời kêu gọi thiết lập các hành lang nhân đạo để di tản người dân vẫn còn mắc kẹt ở Mariupol.

Sau đó, ngài xin giáo dân có mặt ở Quảng trường Thánh Phêrô giữ thinh lặng một lúc để cầu nguyện.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây