Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Vinh Sơn – Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Thứ sáu - 08/12/2023 18:47
Giáo họ Vinh Sơn – Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
Vào ngày 08.12.2023 lúc 5h00, tại nhà thờ giáo họ Vinh Sơn, giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo họ Vinh Sơn; bổn mạng ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm Vinh Sơn; bổn mạng Toán 2 Hiền Mẫu Vinh Sơn và tiểu đội Legio Mariae Mẹ Vô Nhiễm được lọng trọng cử hành bởi Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan và Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên. Đồng thời, cùng hiệp dâng trong Thánh lễ còn có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ tham dự.
 
Sau khi công bố Tin Mừng (Lc 1, 26-38), Cha Gioan chia sẻ nhiều điều xung quanh hình ảnh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Loài người khi sinh ra đều mắc phải một tình cảnh chung đó là tội tổ tông truyền, nhưng Đức Mẹ là ngoại lệ. Vô nhiễm nguyên tội ở đây được hiểu là không nhiễm tội tổ tông truyền. Vì Đức Maria cưu mang con của Đấng Thánh Tối Cao, nên Mẹ cũng được Thiên Chúa giữ gìn một cách đặc biệt. Việc Mẹ được sạch tội tổ tông có liên quan mật thiết đến với mỗi người chúng ta. Trong bài đọc 1 trích sách Sáng Thế, hình ảnh người phụ nữ đạp đầu con rắn cũng đã tiên báo về hình ảnh của Đức Maria sau này. 

Cùng tâm tình con thảo trong ngày lễ Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cha Gioan mời gọi mỗi người chúng ta khi phải chiến đấu với “3 thù“- thế gian, ma quỷ và xác thịt thì hãy nhìn lên Đức Maria để Mẹ cầu bầu và cùng chúng ta vượt qua những cám dỗ của trần gian. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Thế Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây