Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Phanxicô Assisi – Bổn mạng ban Cây cảnh Vinh Hương

Thứ ba - 04/10/2022 22:10
Lễ thánh Phanxicô Assisi – Bổn mạng ban Cây cảnh Vinh Hương
Vào lúc 17 giờ 15’ ngày 04.10.2022, tại nhà thờ giáo xứ, Cha quản xứ Phaolô cử hành thánh lễ kính thánh Phanxicô Assisi, Bổn mạng ban Cây cảnh Vinh Hương.

Ban Cây cảnh Vinh Hương là ban “non trẻ” nhất trong giáo xứ, chỉ mới được thành lập ngày 22 .07.2022, gồm có 17 thành viên. Công việc đảm trách là trồng, cắt tỉa, chăm bón các loại hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà thờ, nhà xứ vào ngày thứ sáu hằng tuần. Ban điều hành gồm các anh: Phêrô Đặng Quang Diệu, Trưởng ban; Phêrô Nguyễn Sơn Giang và Phêrô Ngô Thanh Hồ, Phó ban.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế sơ lược tiểu sử và cuộc đời của thánh nhân, Thánh Phanxicô chào đời vào năm 1182, tại thành Assisi, ở phía bắc thủ đô Rôma và qua đời cũng tại đây ngày 3.10.1226. Thánh nhân, con người được mệnh danh là người nghèo thành Assisi, cùng với các anh em của mình sống nghèo khó đi khắp nơi loan báo Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa. Người còn tha thiết giảng thuyết cho những kẻ chưa tin. Suốt cuộc đời của Thánh nhân theo một mục đích là theo Chúa Kitô trong tinh thần phục vụ, đơn sơ, vui tươi và hăng say. Mừng lễ thánh Phanxicô Assisi hôm nay xin Chúa cho chúng ta cách riêng và ban Cây cảnh nhận Ngài làm bổn mạng biết yêu mến Chúa, đón nhận lời của Ngài đề phục vụ.

Sau Tin Mừng (Lc 10,38-42), Cha quản xứ đưa ra hình ảnh hai chị em Mácta và Maria để đối chiếu qua đời sống của mỗi người Kitô hữu. Đôi tay để làm việc phục vụ cũng quan trọng, nhưng đôi tai để lắng nghe Lời Chúa và quỳ bên Ngài quan trọng hơn. Cha nói, “Tin Mừng hôm nay chúng ta thấy hai chị em Mácta và Maria thiết đại Chúa Giêsu khi Ngài viếng thăm. Mácta đã chọn phần tốt nhất, chọn chính Chúa chứ không phải là chọn công việc của Chúa. Chọn chính Chúa để Chúa biến đổi, để Lời của Ngài được lớn lên. Chúng ta chọn phương thế nào đây?

Vị thánh mà chúng ta mừng kính hôm nay, Ngài khao khát sống đời suy niệm, cầu nguyện, khó nghèo và phục vụ cách đơn sơ. “Hôm nay bổn mạng ban Cây cảnh, chúng ta cầu nguyện cho họ. Đây là cơ hội để họ làm đẹp cho Chúa, nơi đó có sự gặp gỡ và chia sẻ. Một tuần họ hy sinh một ngày để làm đẹp cho giáo xứ cũng như làm đẹp cho Chúa. Khi lao tác sẽ thấy tình yêu Chúa được lớn lên. Xin Chúa ban ơn, qua lời chuyển cầu của thánh Phanxicô Assisi, chúng ta cầu nguyện cho nhau”, Cha kết thúc bài giảng.

Lạy Chúa! cả hai thái độ của Mác-ta và Maria đều cần thiết cho con trong cuộc sống hôm nay. Xin cho con vừa là Maria vừa là Mácta để con xứng đáng là chứng nhân đích thực của Chúa. (Hosanna)

Xin chúc ban Cây cảnh Vinh Hương, một ban sau 65 năm thành lập giáo xứ mới được hình thành có sức khỏe và tràn đầy nhiệt huyết để hăng say phục vụ, làm đẹp cho khuôn viên thánh đường để nhà Chúa luôn được tôn vinh.

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây