Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lễ thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Ban Loan Báo Tin Mừng

Thứ sáu - 01/12/2023 22:54
Vinh Hương – Lễ thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Ban Loan Báo Tin Mừng
"Xin Chúa cho mỗi người, cách riêng Ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) của Giáo xứ chúng ta, biết nhận lấy niềm vui bằng sự hăng hái nhiệt thành trong đời sống cầu nguyện cùng với cộng đoàn, và giúp cho những người khác đón nhận được Phúc Âm của chính tình yêu Thiên Chúa qua ơn cứu độ Đức Kitô ban tặng".

Trên đây là lời mở đầu của Cha chủ tế Phaolô Lưu Văn Phan trong thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê - linh mục, bổn mạng Ban LBTM Vinh Hương. Thánh lễ được cử hành vào lúc 5 giờ ngày 02.12.2023 tại nhà thờ Giáo xứ. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ mừng bổn mạng và tạ ơn với Ban LBTM hôm nay có quý Sơ và đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

 “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo, ai tin và chịu phép rửa thì sẽ được cứu độ; còn ai không tin thì sẽ bị kết án” (Mc 16,15-16). Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha quản xứ Phaolô nhấn mạnh việc LBTM của mỗi người con Chúa. Muốn LBTM, trước hết phải nhìn lại cách sống của mình trong gia đình, đó là có cảm nhận được niềm vui khi ở trong Giáo hội của Chúa không? và niềm vui đó chúng ta diễn tả như thế nào qua cuộc sống tương quan giữa vợ chồng; giữa con cái với cha mẹ; giữa cha mẹ với con cái; giữa gia đình và lối xóm và trong cung cách đó, chúng ta tham gia vào chính trong những sinh hoạt Giáo xứ, Giáo họ như thế nào?

Điều căn bản của người Kitô hữu, đó là trở nên chứng nhân cho Tin Mừng. Đón nhận được niềm vui của Tin Mừng thì chúng ta mới ra đi loan báo được. Như lời thánh Phaolô nói trong Thư thứ nhất gời cộng đoàn Côrintô đó là “khốn cho tôi nếu tôi không loan báo Tin Mừng (1Cr 9, 16). Bởi vì đó là điều cấp bách.

Kết thúc bài giảng, Cha chủ tế nói “Xin Chúa chúc phúc cho những cố gắng của chúng ta, đặc biệt cầu nguyện cho Ban LBTM, những con người dám hy sinh để Tin Mừng của Chúa được lan tỏa. Chúng ta sẵn sàng loan báo điều ấy cho những người chúng ta gặp gỡ. Xin Chúa chúc lành cho những cố gắng của chúng ta”.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Noi gương Thánh nhân, mỗi người ra đi trong ơn bình an và là chứng nhân giữa thời đại hôm nay.

 
 
 
 
 
      
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây