Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thiếu nhi giáo xứ và ca đoàn Emmanuel mừng bổn mạng

Thứ hai - 25/12/2023 22:47
Vinh Hương – Thiếu nhi giáo xứ và ca đoàn Emmanuel mừng bổn mạng

Vào lúc 17 giờ 30 ngày 25 tháng 12 năm 2023, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra thánh lễ Giáng Sinh do cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên chủ sự. Đây cũng là thánh lễ bổn mạng của Thiếu Nhi giáo xứ và ca đoàn Emmanuel.

Mở đầu thánh lễ Cha chia sẻ: “Ngày hôm nay toàn thể Giáo Hội mừng lễ Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng sinh làm người cách đây hơn 2000 năm. Vì yêu thương loài người nên Ngài đến để yêu thương và để cứu độ chúng ta, vì thế tâm tình dâng lễ hôm nay mỗi người hãy cùng ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa. Cộng đoàn hãy cầu nguyện cách đặc biệt đến với cộng đoàn Thiếu Nhi và ca đoàn Emmanuel bổn mạng ngày hôm nay.”

Sau bài Tin Mừng (Ga 1,1-18), Cha chủ tế chia sẻ với cộng đoàn Chúa Giêsu là Ngôi Hai Thiên Chúa. Lúc khởi đầu từ thuở đời đời Ngài là Ngôi Hai trong Ba Ngôi Thiên Chúa, Ngài đã Giáng sinh và nhập thể làm người. Bởi vì tổ tông chúng ta là ông Adam và bà Eva đã phạm tội đối với Chúa là ăn trái cấm, sau khi sa ngã, tội lỗi đã bắt đầu xâm nhập thế gian này. Chúng ta là con cháu của Adam và Eva không thoát khỏi vòng tội lỗi, khi chúng ta sinh ra đã mắc tội tổ tông truyền và trong cuộc đời chúng ta sẽ vi phạm thêm tội lỗi. Trước tình cảnh đó Thiên Chúa đã sai con một của người là Ngôi Hai xuống để cứu độ chúng ta bằng cách nhập thể làm người trong cung lòng của trinh nữ Maria. Nên chúng ta phải long trọng kỉ niệm ngày sinh của Ngài hơn nữa. Bởi vì nhờ con Thiên Chúa ta được sinh ra làm người, được cứu độ để có được sự sống đời đời.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây