Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Tổng kết lớp giáo lý hôn nhân khóa III năm 2023

Thứ bảy - 23/12/2023 21:20
Vinh Hương – Tổng kết lớp giáo lý hôn nhân khóa III năm 2023

Vào lúc 17h15 ngày 23.12.2023, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ tạ ơn và trao chứng chỉ tổng kết khóa giáo lý hôn nhân được cử hành bởi Cha Phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên cùng 23 bạn trẻ và đông đảo bà con giáo dân tham dự. 

Sau khi công bố Tin Mừng (Lc 1, 57-66), Cha Gioan nhắc lại cho cộng đoàn về 3 cuộc truyền tin được thuật lại trong Tin Mừng. Đầu tiên là truyền tin trong giấc chiêm bao cho ông Giuse về sự xuất hiện của con trẻ Giêsu, lần thứ hai là truyền tin cho ông Dacaria về sự ra đời của Gioan Tẩy giả, và lần thứ ba là cuộc truyền tin cho Đức Maria. Cuộc truyền tin cho Đức Mẹ được xem là biến cố quan trọng nhất, bởi khi đó, tự khắc ngôi hai nhập thể trong lòng Đức Maria, là lúc mà con Thiên Chúa chính thức làm người, trở nên như chúng ta.

Cha chủ tế chia sẻ, qua biến cố truyền tin, chúng ta được khám phá những “khuôn mặt’’của Thiên Chúa. Đầu tiên, ta thấy nơi Thiên Chúa là khuôn mặt của một “Đấng trung tín’’. Thiên Chúa đã hứa với dân chúng về một Đấng Cứu Độ sẽ đến cứu thoát họ. Lời hứa ấy được duy trì qua hàng ngàn năm và được thực hiện nơi Đức Maria, qua biến cố Ngôi Hai nhập thể. Ngài đã hứa và Ngài thực hiện lời hứa ấy. Thứ hai, nơi Thiên Chúa hiện lên hình ảnh của “tình yêu’’. Ngài ban cho nhân loại con một của Ngài là Đức Giêsu để cứu dân chúng khỏi tình trạng tội lỗi, lầm than. Và cuối cùng, ở biến cố truyền tin ấy, ta còn thấy hình ảnh “Thiên Chúa đầy quyền năng’’ hiện lên rõ rệt. Với Ngài, không điều gì là không thể, uy quyền và sức mạnh của Ngài vượt trội trên vạn vật. 

Cuối bài giảng, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn mỗi khi viếng hang đá, hãy dành vài phút suy niệm, chiêm ngắm để có thể thấy được những “ khuôn mặt’’ mà Thiên Chúa đang biểu lộ cho chúng ta. Để từ đó chúng ta học cách tín thác vào tình yêu của Ngài. 

Cuối thánh lễ, Cha Gioan trao chứng chỉ hôn nhân cho các bạn trẻ hoàn thành lớp Giáo lý Hôn nhân Khóa III, đồng thời cha mời gọi các bạn áp dụng những lý thuyết nền tảng đã được học để xây dựng nên gia đình hạnh phúc, bền vững trong tình yêu và sự liên đới với Hội Thánh và Đức Kitô. 

 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây