Giáo xứ Vinh Hương

Họ là những người. . . đơm hoa kết trái nhờ sự kiên trì – Suy niệm ngày 18.9.2021

Thứ sáu - 17/09/2021 08:46
Thứ Bảy, sau Chúa nhật XXIV Thường niên B
Thứ Bảy, sau Chúa nhật XXIV Thường niên B

Suy niệm: Lc 8, 4-15

Kiên trì: tất cả chúng ta đều biết nó có nghĩa là gì. Đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục khi mọi việc trở nên khó khăn. Hãy nghiến răng và tiếp tục cố gắng. Tất cả những điều đó nghe có vẻ khó chịu và đôi khi gần như không thể.

Nhưng tại sao Chúa Giêsu lại dùng từ này khi mô tả “đất màu mỡ” – những người mà lời Thiên Chúa bén rễ và sinh trái tốt (Lc 8, 15)? Có lẽ bởi vì nếu không có sự kiên trì, thì khó có kết quả hơn nhiều. Chỉ cần nhìn vào những người được mô tả trong câu chuyện dụ ngôn hôm nay. Những người trên đất đá vui mừng đón nhận lời Thiên Chúa, nhưng họ tin “nhất thời” (8, 13). Và thay vì kiên trì trước nghịch cảnh, những người ở trong đất đầy gai góc đã tự cho phép mình trở nên “nghẹt thở trước những lo lắng, giàu sang và thú vui của cuộc sống” (8, 14).

Sự kiên trì là chìa khóa cho mọi khía cạnh của cuộc hành trình tâm linh của chúng ta. Chúng ta cần phải kiên trì khi chiến đấu với sự cám dỗ và sự dối trá của ma quỷ. Chúng ta phải kiên trì chiến đấu với những sao lãng khiến chúng ta mất tập trung vào Chúa và đặt nó vào những thứ nhỏ hơn không làm chúng ta hài lòng. Và quan trọng nhất, chúng ta cần kiên trì cầu nguyện.

Khi dành thời gian cho Thiên Chúa mỗi ngày, chúng ta có nhiều khả năng sinh hoa trái hơn cho Thiên Chúa và vương quốc của Ngài. Trong lời cầu nguyện, Thiên Chúa ban cho chúng ta ân sủng để đối mặt với những thử thách và ý chí để tiếp tục. Vì vậy, nếu chúng ta có thể kiên trì cầu nguyện, chúng ta sẽ tìm thấy sức mạnh để kiên trì trong mọi việc khác mà Ngài đang yêu cầu chúng ta.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng trung thành với lời cầu nguyện hằng ngày. Vì vậy, cuộc sống thường bị cản trở. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong lĩnh vực này, hãy cầu xin Chúa giúp bạn. Ngài có thể chỉ ra những thời điểm trong ngày bận rộn của bạn mà bạn có thể dành thời gian quý báu cho Ngài, dù chỉ là vài phút. Có lẽ bạn có thể nhờ một người bạn cầu thay cho bạn. Chỉ cần tiếp tục cố gắng và biết rằng theo thời gian, “cuộc hẹn” hằng ngày với Chúa có thể trở thành phần quý giá nhất trong ngày của bạn – điều mà bạn sẽ không bao giờ muốn bỏ lỡ!

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con kiên trì cầu nguyện để con có thể sinh hoa kết trái cho Chúa.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây