Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Ba tuần XXI Mùa Thường Niên B

Thứ hai - 23/08/2021 09:30
Lễ Thánh Ba-tô-lô-mê-ô Tông Đồ
Lễ Thánh Ba-tô-lô-mê-ô Tông Đồ
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan 1,45-51

Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói : “Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét.” Ông Na-tha-na-en liền bảo : “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được ?” Ông Phi-líp-phê trả lời : “Cứ đến mà xem !” Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng : “Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” Ông Na-tha-na-en hỏi Người : “Làm sao Ngài lại biết tôi ?” Đức Giê-su trả lời : “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” Ông Na-tha-na-en nói : “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en !” Đức Giê-su đáp : “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” Người lại nói : “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.” Đó là Lời Chúa.


Suy niệm: 

Sau khi biết xuất xứ của Chúa Giê-su, ông Na-tha-na-en (Ba-tô-lô-mê-ô) lập tức hoài nghi : Đấng Cứu Thế mà lại xuất thân từ một thành vô danh như Na-da-rét sao được ? Đối với nhiều người, mầu nhiệm nhập thể luôn luôn là một vấp phạm vì nguồn gốc mờ nhạt của Chúa Giê-su thật tương phản với quan niệm của họ về một Đấng Cứu Thế vinh quang. Đức tin cần phải thắng vượt chướng ngại của “xác thịt” để nhận ra Đấng Thiên sai trong con người Giê-su. Một số người Do Thái đã không thể vượt qua ngưỡng cửa này : “Ông này chẳng phải là ông Giê-su, con ông Giu-se đó sao ? Cha mẹ ông ta, chúng ta điều biết cả...” (Ga 6,42).

Thái độ con người thời nay ra sao ? Sống trong thế giới phàm tục với những tiện nghi vật chất, khi con người được tôn vinh như là “thượng đế” thì chướng ngại “xác thịt” vẫn luôn còn đó như một thách đố… Để xoá bỏ một thành kiến, hay một quan niệm sai lệch về Đức Ki-tô cần phải tiếp cận trực tiếp với Ngài. Phương thế để vượt qua chướng ngại xác thịt này là : từ bỏ quan niệm trần tục, thói quen hưởng thụ để đến gặp gỡ Đức Giê-su nơi Lời Chúa và Thánh Thể. Nào mời bạn “hãy đến mà xem” và rồi ở lại với Chúa !

 Bạn có bao giờ mời bạn bè lương dân đến với Lời Chúa hoặc với những sinh hoạt của giáo hội để họ có cơ hội gặp gỡ Chúa không ?

Bạn hãy làm một việc cụ thể để giới thiệu cho một người lương dân.

Lạy Chúa,xin chỉ cho con, đường đi của Chúa, xin dạy bảo con, lối bước của Ngài…

Nguồn tin: tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây