Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Hai tuần XXII Mùa Thường Niên B

Chủ nhật - 29/08/2021 18:54
Thứ Hai tuần XXII Mùa Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca 4,16-22

16Rồi Đức Giê-su đến Na-da-rét, là nơi Người sinh trưởng. Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày sa-bát, và đứng lên đọc Sách Thánh. 17Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ I-sai-a. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng: 18Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, 19công bố một năm hồng ân của Chúa. 20Đức Giê-su cuộn sách lại, trả cho người giúp việc hội đường, rồi ngồi xuống. Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Người. 21Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe." 22Mọi người đều tán thành và thán phục những lời hay ý đẹp thốt ra từ miệng Người. Đó là Lời Chúa.

Suy Niệm: 

Một Triết gia người Đức tuyên xưng: “Tôi tin rằng Kinh Thánh là quyển sách đem lại ích lợi nhiều nhất cho nhân loại. Tôi cũng tin rằng bất cứ nỗ lực nào làm giảm giá trị Kinh Thánh đều là tội ác chống lại nhân loại.” Một trong những cách làm giảm giá trị Kinh Thánh là để cuốn sách ấy nằm yên trong tủ sách, hay để bụi bám trên bàn thờ. Kinh Thánh hay Lời Chúa không còn là những dòng chữ chết trong sách, nhưng là sức sống nếu được đọc lên trên môi miệng, được công bố, được loan truyền, được áp dụng trong cuộc sống hằng ngày, trong những tình huống khác nhau của cuộc sống. Hôm nay, Chúa Giê-su nhắc lại lời tiên báo của ngôn sứ I-sa-i-a cách đó tám thế kỷ, được ứng nghiệm, trở thành lời sống động nơi Ngài, vị Cứu Thế hôm nay. "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.

 Hơn nữa, Hoàng đế nước Pháp Napoléon nhận định: “Tin Mừng không phải là một quyển sách; nó là sự sống, với một tác động, một sức mạnh, có thể xâm nhập tất cả những gì đối kháng lại sự mở rộng của nó. Tôi không bao giờ bỏ đọc sách ấy  nhưng đọc mỗi ngày một cách thích thú.”   Đối với chúng ta,  Kinh Thánh chúng ta đọc như thế nào? Chúng ta phải làm cho Lời Chúa trở thành hiện thực, được ứng nghiệm trong cuộc đời  hôm nay và mỗi ngày ? 

 Và để thực hành những lời đó, chúng ta phải nỗ lực để Lời Chúa được ứng nghiệm trong đời sống mình, biết siêng năng  hơn trong việc đọc, suy gẫm  Lời Chúa,  ngõ hầu Lời ấy hướng dẫn suy nghĩ, lời nói, việc làm, cách ứng xử của mình, trong tương quan với tha nhân.

Lạy Chúa Giê-su,lời ngôn sứ I-sa-i-a tiên báo về Chúa đã được Chúa thực hiện trọn vẹn. Xin cho chúng con biết quan tâm áp dụng Lời Chúa vào đời sống cụ thể của mình.

Nguồn tin: www.tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây