Giáo xứ Vinh Hương

"Tôi đã nói với các ông rồi mà các ông không tin" (10.05.2022 – Thứ Ba tuần 4 Phục Sinh)

Thứ hai - 09/05/2022 03:48
Khi nghe Ngài, hãy để bản thân hoàn toàn bị thuyết phục về tất cả những gì Ngài nói. Và hãy để niềm tin sâu sắc đó thống trị cuộc sống của mình.
"Ông còn để lòng trí chúng tôi phải thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Đấng Kitô thì xin nói công khai cho chúng tôi biết".
"Ông còn để lòng trí chúng tôi phải thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Đấng Kitô thì xin nói công khai cho chúng tôi biết".

Đức Giêsu đi đi lại lại trong đền thờ tại hành lang Solomon. Người Do Thái vây quanh Đức Giêsu và nói: "Ông còn để lòng trí chúng tôi phải thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Đấng Kitô thì xin nói công khai cho chúng tôi biết". Chúa Giêsu đáp: "Tôi đã nói với các ông rồi mà các ông không tin" (Ga 10,24-25).

Câu nói của Chúa Giêsu có thể đã khiến những người theo Ngài bối rối. Họ muốn tin Chúa là Đấng Thiên Sai, và vì vậy họ xin Ngài xác minh rõ ràng. Và Chúa trả lời thế nào? Chúa nói với họ rằng Ngài đã nói rồi mà họ không tin. Đây là một tình huống thú vị.

Điều đầu tiên cần nói là Chúa Giêsu không hề trách mắng. Ngài giúp họ hiểu ngôn ngữ của mình.  Ngài giúp họ hiểu rằng câu trả lời không đơn giản là vấn đề chính Chúa Giêsu công nhận rằng "Tôi chính là Đấng Messia!". Thay vào đó, câu trả lời cho thắc mắc của họ phải đến từ Cha trên trời nói với trái tim khi họ lắng nghe Chúa Giêsu và chứng kiến những phép lạ của Ngài. Giải đáp phải được trao cho họ bằng ân sủng của đức tin nhận được từ nội tâm. Ân sủng sẽ giúp họ khẳng định điều mình mong ước.

Điều tương tự cũng đúng với chúng ta. Có lẽ đôi khi chúng ta muốn Chúa từ trên trời xuống để giải đáp "công khai" những thắc mắc của mình. Ngài thực hiện điều đó một cách hoàn hảo bằng chính ngôn ngữ của Ngài. Đó là ngôn ngữ của đức tin, đòi hỏi một sự phục tùng toàn tâm toàn ý của chúng ta với Chúa để nghe và hiểu được. Đây là cách biến đổi duy nhất theo ý Chúa muốn.

Hôm nay, chúng ta suy ngẫm về việc lắng nghe Lời Chúa như thế nào. Rất có thể chúng ta sẽ học cách lắng nghe Ngài rõ ràng hơn và nhận ra tiếng gọi đích thực của Ngài. Khi nghe Ngài, hãy để bản thân hoàn toàn bị thuyết phục về tất cả những gì Ngài nói. Và hãy để niềm tin sâu sắc đó thống trị cuộc sống của mình.

 
"The Language of Jesus" - mycatholic.life

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây