Giáo xứ Vinh Hương

Những nghĩa cử đẹp giữa đại dịch virus Corona

Thứ năm - 13/02/2020 20:30
Trên mạng những ngày này, ngập tràn các bài viết, thông tin về dịch cúm Corona. Giữa hoang mang, lo lắng về sự lây lan của loại virus “chết người” này, lại nổi lên đây đó những sẻ chia ấm lòng.


Có những câu chuyện cảm động từ chính nơi đang phải chiến đấu từng ngày với đại dịch, như chuyện một bác sĩ tại bệnh viện liên kết của Ðại học Hà Nam - Trung Quốc, đã bật khóc khi vẫy tay tiễn người vợ là y tá trong đội ngũ tình nguyện tới Vũ Hán hỗ trợ chống dịch viêm phổi cấp do virus nCoV. Anh ủng hộ vợ trong chuyến đi này nhưng vẫn rơi nước mắt vì lo lắng cho sự an toàn của người bạn đời. Còn vợ anh, người có hơn 8 năm kinh nghiệm làm y tá ở khoa hô hấp muốn làm gì đó để giúp đỡ người dân ở Vũ Hán nên đã âm thầm đăng ký đến đây. Dù đang trong kỳ nghỉ Tết, vợ chồng bác sĩ - y tá này đã phải quay lại làm việc và gởi con cho bố mẹ chăm sóc. Anh bác sĩ không dám nói với bố mẹ rằng vợ mình đã đến Vũ Hán, chỉ nói hai người đều làm ngoài giờ...

Tại trung tâm của thành phố Vũ Hán, người dân ở các tòa chung cư cao tầng đã mở cửa sổ động viên nhau cùng “cố lên”! Giữa sự căng thẳng tột độ, họ liên kết với nhau để tìm sức mạnh vực dậy tinh thần.

Không chỉ tại Trung Quốc, sự liên đới trong lúc “cấp bách” đã được thể hiện mà ở các nước láng giềng, những sẻ chia để cùng vượt qua đại nạn cũng khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Như ở Nhật Bản, Chính phủ nước này đã công bố chữa trị 100% cho người nhiễm bệnh không phân biệt quốc tịch, chủng loại visa. Trung tâm Y tế quốc tế của Nhật ra thông báo rằng đã cử 1000 nhân viên y tế đến tuyến đầu Vũ Hán để hỗ trợ, ngoài ra các nhà máy và công xưởng của Nhật đang ra sức làm việc để cung cấp dụng cụ y tế, khẩu trang cho Trung Quốc. Nhật Bản điều máy bay đến Vũ Hán đón người Nhật về nước nhưng chiều đi không phải là trống rỗng mà đầy ắp hàng cứu trợ. Trên khắp Osaka và Tokyo đều nhìn thấy những dòng chữ “Trung Quốc cố lên, Vũ Hán cố lên!”. Còn ở Việt Nam, như báo chí trong nước đã đưa tin, Thủ tướng cùng Thường trực Chính phủ quyết định viện trợ bằng hàng hóa, vật dụng y tế trị giá khoảng 500.000 USD cho Chính phủ và nhân dân Trung Quốc; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng vận động hỗ trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD; bảy tỉnh biên giới phía Bắc có các hình thức phù hợp giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

Trong cơn đại dịch Corona này, sự ảnh hưởng lan rộng khắp thế giới. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong khi có những cửa tiệm đã có lúc đẩy giá khẩu trang lên cao gấp mấy lần bình thường thì trên các trang mạng xã hội, không ít người lại chia sẻ những hình ảnh dễ thương của việc phát khẩu trang miễn phí. Ban đầu, chỉ có vài địa điểm, sau đó đã lan rộng ra nhiều nơi, ở các tỉnh và đặc biệt tại Sài Gòn, thành phố vốn được xem là đầy chất “hào sảng” của người miền Nam.

Theo Vatican News, Ðức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho những nạn nhân bị nhiễm virus Corona và những người khác bị ảnh hưởng. Ngài cũng cầu nguyện cho những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc trong việc chiến đấu kiên cường để kiềm chế sự bùng phát của đại dịch này. Vị chủ chăn của Giáo hội hoàn vũ đã “Xin Chúa nâng đỡ và kết hợp những người được giao trọng trách trong cuộc chiến cam go để họ cùng hợp tác đẩy lùi đại dịch”...

Tín hữu Công giáo nhiều nơi cũng đang hiệp thông cùng cầu nguyện cho các bệnh nhân Corona và mong cho dịch cúm này sớm chấm dứt!

PHAN NHI


Nguồn tin: www.cgvdt.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây