Giáo xứ Vinh Hương

Phúc cho người không thấy mà tin - Audio

Thứ bảy - 06/04/2013 02:12
Suy niệm Chúa nhật II Phục sinh
Suy niệm Chúa nhật II Phục sinh
 
Phúc cho người không thấy mà tin
(Tin Mừng Ga 20,19-31)

Bài viết: Hữu Chánh
Thể hiện: Minh Quân

/
 
1.Chúng tôi đã thấy Chúa!

« Chúa Kitô tuyệt đối chân thật và duy nhất, Ngài mang trong mình trọn vẹn thần tính, trọn vẹn mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa, trọn vẹn mầu nhiệm sự sống vật chất và sự sống vĩnh cửu. Ngài là con người thật. Trong Ngài, thần tính không hoà lẫn với nhân tính, nhưng vẫn là bản thể Thiên Chúa » (Chân phước Gioan Phaolô II).

Chúng ta tin và theo Chúa Kitô. Ngài là con người, nhưng không chỉ như một tiên tri hay một bậc thầy về đạo đức. Trên hết, Ngài chính là Thiên Chúa thật đã nhập thể vì yêu thương chúng ta. Cũng vì yêu thương, nên Ngài đã hy sinh mạng sống mình vì chúng ta.

Niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô phải được thể hiện bằng một đời sống thánh thiện, một đời sống hy sinh phục vụ Thiên Chúa và tha nhân. Đơn giản là nếu chỉ nói « tin vào Thiên Chúa » thì chưa đủ, mà niềm tin đó phải được chứng minh một cách sinh động bằng cuộc sống thực tại của mình.
 
2. Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con!

Người có đức tin trưởng thành chín chắn là một tín hữu đã hiểu, đã chấp nhận ơn gọi nên thánh mà Thiên Chúa đã trao ban khi lãnh nhận bí tích rửa tội và thực hiện ơn gọi đó với một niềm đam mê cháy bỏng như là mục đích của cuộc sống, là ưu tiên tuyệt đối trong các hoạt động hàng ngày của mình.

Đức tin phải thấm nhuần vào bản chất của đời sống.

Đức tin phải ảnh hưởng đến quyết định, đến tình cảm và ý chí.

Đức tin giúp ta yêu mến thập giá mình mỗi ngày bằng cả trái tim.

Mặc dù không có cơ hội nhìn thấy Chúa Giêsu như thánh Tôma, chúng ta được hưởng nhờ từ sự hiện diện của Ngài trong bí tích Thánh Thể. Chính đây là nơi để khám phá và củng cố đức tin trước Bí Tích Tình Yêu tuyệt vời.
 
3. Phúc cho ai không thấy mà tin.

Sống mật thiết mỗi ngày với Chúa Giêsu bằng cầu nguyện là việc làm cần thiết nhất.

Trong cuộc gặp gỡ riêng tư và thân mật với Chúa Giêsu phục sinh, các tông đồ đã được truyền thêm sức mạnh để rao giảng, và cuối cùng sẵn sàng chết vì Chúa Kitô. Theo truyền thống, thánh Tôma rao giảng Tin Mừng ở Ấn Độ, và đã được phúc tử đạo tại đó. Thánh nhân thực sự đã biến niềm tin của mình thành hành động. Đây là một mẫu gương sống động về sức mạnh của việc hoán cải tâm hồn nhờ Chúa Kitô Phục Sinh.

Trải nghiệm sống mật thiết với Chúa Kitô khiến cho chúng ta trở thành môn đệ và bạn hữu Ngài. Chúng ta sẽ “làm cho thế gian bốc cháy” (thánh Catarina Siena) chỉ khi trái tim mình được đốt cháy bằng tình yêu Chúa Kitô.
 
Lạy Chúa Giêsu.
Xin củng cố đức tin non yếu của con.
Xin giúp con hiểu rằng không có gì là ngẫu nhiên trong cuộc sống, mà tất cả đều do sự quan phòng của Chúa.
Ân sủng Chúa ban cho con đủ để con thực thi ý Chúa, xin giúp con biết thăng tiến niềm tin.
 

Theo « Heureux qui croient sans avoir vu » (viechretienne.catholique)

Tác giả bài viết: huuchanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây