Giáo xứ Vinh Hương

Tiễn cha Phêrô Vũ Đức La San, tháng 8 Vinh Hương 2022

Thứ sáu - 26/08/2022 11:48
Chính ở đây, Chúa đã gọi và khắc tên cha nơi cung lòng người con giáo xứ.
Tiễn cha Phêrô Vũ Đức La San, tháng 8 Vinh Hương 2022

Trải qua một thời gian 8 tháng đủ đầy, hôm nay giáo xứ Vinh Hương tiễn cha Phêrô Vũ Đức La San đi nhận nhiệm sở mới: Phó xứ Xã Đoài, giáo hạt Đăk Mil.

Một hành trình mới, một nhiệm vụ mới được mời gọi trong môi trường mới.

Chính nơi giáo xứ Vinh Hương, chỉ một thời gian chưa gọi là dài, nhưng đủ để điểm tô những cánh hoa muôn sắc hàm tiếu, luôn đủ chỗ dưới nắng mặt trời.

Với từng cung bậc trong từng chức vụ, với những trải nghiệm thiêng liêng, cả những ưu tư chuẩn bị đời mục vụ, cha đã trải qua ba chặng đường ơn gọi tại giáo xứ này.

Ngày mới đến, tháng 01/2022, xuân Nhâm Dần vừa chớm, thầy xứ chưa tỏ đường đi nước bước và cách sinh hoạt của giáo xứ. Chưa kịp nhận diện ai ở ai quen, ai câu họ, ai chánh trương. Ai đã từng gặp gỡ, ai đã một lần gọi tên. Trong cương vị thầy xứ, thầy để lại nhiều dấu ấn riêng mình, nhiều tình cảm thân thương. Với nụ cười luôn nở trên môi cười, thầy để lại chút thi vị đối với người giáo dân giáo xứ.

Ngày lãnh nhận chức vụ phó tế, tháng 03/2022, Vinh Hương đón Thầy với lời cầu xin của những con tim mang tâm tình chân thật. Nguyện Chúa đong đầy những điều cần và đủ, để thầy được Đấng Muôn Trùng âu yếm gọi tên: Con là bạn chí cốt của Ta. Và nơi đây, Vinh Hương là cánh đồng mới, xanh lá vàng bông chờ bàn tay thu hoạch, của người thợ gặt năng động và tràn đầy lòng mến vì Đức Kytô và trong Đức Kytô.

Bước đầu đời linh mục, tháng 06/2022, Vinh Hương là điểm nhỏ, trong nhiều đường thẳng Chúa vẽ nên hành trình ơn gọi cho cha mới. Nơi đây là dấu lặng thầm, trong muôn cung lời ca Fiat riêng cha. Chính ở đây, Chúa đã gọi và khắc tên cha nơi cung lòng ngươi con giáo xứ.
 
Ngày cha đến với giáo xứ này, nắng mùa xuân căng tràn sức sống, như ân lộc được ban tặng, như sứ vụ được giao phó, như tâm tình cha đã trải lòng, như yêu thương đáp trả của người người Vinh Hương.

Chỉ là thời gian ngắn trên đường dài mục vụ. Chỉ là hạn hẹp giữa bao suy tưởng của ân ban. Nhưng vượt lên trên nhiều nhỏ bé phận người, cha đã có khởi đầu trong tín thác nơi vùng đất này. Để có dịp ngang qua, cha được trăn trở chút nặng lòng, và nơi đây đất bỗng hóa tâm hồn:

      Trong cảm mến, để hòa khúc tạ ơn.
      Trong phó thác, để cháy lửa ân tình.
      Trong tin tưởng, để nối dài ân đức.
      Trong cho đi, để toả ngát hương đời.


Đến thời điểm này, 26/08/2022, bề trên giáo phận sai cha đi vào hành trình mới, đến miền đất mới. Cha đi vào ký ức và lịch sử Vinh Hương. Giáo xứ ghi tên cha vào sổ những người con.

Ba chặng đường trên một đoạn đời. Ba hành trình trên muôn nẻo riêng chung đất này.

Hôm nay chúng con tiễn cha đi nhận trọng trách mới. Xin Chúa luôn ở cùng cha với muôn điều trân quý. Xin Người thực hiện nơi cha ý lực Tin Mừng. Và ân ban của lòng mến được dồi dào trên cha suốt từng ngày hiện hữu.

Kính chúc cha lên đường cho sứ vụ mới. Chào cha.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Ngữ, Vinh Hương 26.08.2022

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây