Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô gặp các tham dự viên tham dự Tổng hội của hai dòng của Thánh Canossa và Thánh Gabriel

Thứ hai - 29/04/2024 18:28
ĐTC Phanxicô gặp các tham dự viên tham dự Tổng hội của hai dòng của Thánh Canossa và Thánh Gabriel
Sáng thứ Hai ngày 29/4/2024 Đức Thánh Cha đã tiếp các tu sĩ của hai dòng Thánh Canossa và Thánh Gabriel đang tham dự Tổng hội. Ngài mời gọi họ nhìn vào đôi mắt và vết thương của người nghèo, đồng thời chào đón và chia sẻ với tinh thần xây dựng sự đa dạng giữa các thành phần của dòng.

 

Làm cho Chúa Giêsu được biết và được yêu mến

Nói với các tu sĩ Dòng Bác Ái Canossa, theo linh đạo của Thánh nữ Mađalêna Canossa, Đức Thánh Cha nhắc rằng vị thánh này đã đề ra đường hướng “làm cho Chúa Giêsu, Đấng không được yêu mến bởi vì không được biết đến, được nhận biết và yêu mến”. Ngài mời gọi họ dấn thân đốt cháy, làm sống lại và nuôi dưỡng “hồng ân của Thiên Chúa ở trong anh chị em để làm chứng cho Chúa” (xem 2 Tm 1,6).

Hãy nhìn Chúa Giêsu chịu đóng đinh

Đức Thánh Cha cũng nhắc nhở các thành viên gia đình Thánh Canossa, với các thành viên thuộc 10 quốc gia, và các nữ tu Canossa và giáo dân, khi thực hiện di sản của Đấng Sáng lập cũng có nghĩa là đối mặt với những thách đố. Nhưng Thánh Canossa đã chỉ cách vượt qua khó khăn: “với đôi mắt hướng về Đấng Chịu Đóng Đinh và vòng tay rộng mở hướng tới những người nhỏ bé nhất, những người nghèo khổ và bệnh tật, để chăm sóc, giáo dục và phục vụ anh chị em chúng ta với niềm vui và sự đơn sơ. Khi con đường trở nên khó khăn, hãy làm như thánh nữ đã làm: hãy nhìn Chúa Giêsu chịu đóng đinh, nhìn vào đôi mắt và vết thương của người nghèo, và anh chị em sẽ thấy rằng câu trả lời sẽ dần dần đi vào trái tim anh chị em một cách rõ ràng hơn bao giờ hết”.

Sự đa dạng là những món quà cần được chia sẻ

Ngỏ lời với các tu sĩ Dòng Thánh Gabriel, do Thánh Louis Maria Grignion de Montfort và Cha Gabriel Deshayes thành lập, Đức Thánh Cha nhắc lại rằng từ một một nhóm nhỏ cộng tác viên giáo dân của Thánh Louis de Montfort, ngày nay dòng có hơn một ngàn tu sĩ, tham gia hỗ trợ mục vụ, thăng tiến và giáo dục con người và xã hội - đặc biệt là cho người khiếm thị và khiếm thính - ở 34 quốc gia khác nhau. Theo ngài, sự phong phú của một hình thức quốc tế đa dạng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển và hoạt động tông đồ của dòng, nếu các tu sĩ biết sống nó bằng cách chào đón và chia sẻ một cách xây dựng sự đa dạng giữa anh em và với mọi người. Ngài nói: “Đây là một thông điệp quan trọng, đặc biệt là trong thế giới của chúng ta, thường bị chia rẽ bởi tính ích kỷ và chủ nghĩa đặc thù: sự đa dạng là những món quà cần được chia sẻ, sự đa dạng là những món quà quý giá! Hãy là những ngôn sứ về điều này, bằng cuộc sống của bạn”. 

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây